Về vụ một người Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng

14:13 | 26/11/2015

1,501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa mở cửa dắt xe ra khỏi cổng, người đàn ông bất ngờ bị một đối tượng đã chờ sẵn trước đó rút súng bắn vào bụng. Đối tượng này nhanh chóng tẩu thoát khi nạn nhân vừa gục xuống.

Bị bắn ngay trước cửa nhà

Vào khoảng 7 giờ ngày 26/11, tại số nhà 184/22 đường Nguyễn Duy Hiệu (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ nổ súng làm một người đàn ông Trung Quốc bị thương.

Theo những người dân sống tại khu vực này, khi người đàn ông này vừa dắt xe ra khỏi cổng thì bị một đối tượng đã chờ sẵn gần đó rút súng bắn vào vùng bụng.

Khi nghe thấy tiếng nổ, nhiều người dân ở đó chạy ra thì thấy nạn nhân đổ gục xuống đường, đối tượng nổ súng nhanh chóng lên xe máy dựng gần đó tẩu thoát. Người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu.

Tại hiện trường, có nhiều vết máu vương vãi và nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

da nang mot nguoi nuoc ngoai bi ban trong thuong

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an cùng các lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, lấy lời khai ban đầu để khẩn trương truy tìm kẻ gây án. 

Người đàn ông tên là Liu Yin lấy vợ là người Việt Nam đã 3 năm nay, có 1 con gái 3 tuổi nhưng chưa đăng ký hộ khẩu thường trú với địa phương.

Nạn nhân đã tử vong dù được các y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực cứu chữa.

Án mạng đầu tiên với người nước ngoài ở Đà Nẵng

Đại tá Trần Hữu Do, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, nạn nhân là ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Ông Li Mu Zi kết hôn với bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vào năm 2012, hai người có một người con 3 tuổi.

Ông Li Mu Zi kết hôn với vợ là người Việt Nam nên được miễn thị thực nhập cảnh và cho phép ở Việt Nam 6 tháng theo luật định. Lần cuối nạn nhân nhập cảnh vào Việt Nam là 11/2015.

Sau khi xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến người nước ngoài, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo lực lượng công an tập trung phá án.

Đây là lần đầu tiên xảy ra án mạng đối với người nước ngoài trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Công an TP Đà Nẵng đã thành lập Ban chuyên án để điều tra vụ người đàn ông Trung Quốc tử vong do bị bắn. Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ huy điều tra.

Thanh Hiếu