Đà Nẵng làm rõ nhiều vấn đề nóng tại buổi họp báo thường kỳ

21:50 | 27/03/2017

928 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/3, TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2017. Nhiều vấn đề nóng đã được các nhà báo đặt ra, trong đó nổi bật là vấn đề hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và các sai phạm tại Sơn Trà.  

Làm rõ việc lọt ra ngoài hồ sơ của cán bộ cấp cao

Tại buổi họp báo, một nhà báo đã đặt câu hỏi về việc bản kê khai tài sản của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thuộc diện tài liệu mật, vậy UBND TP Đà Nẵng có xác minh được việc lọt hồ sơ này ra ngoài là từ nguồn nào không?

da nang lam ro nhieu van de nong tai buoi hop bao thuong ky
TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2017.

Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh đã trả lời về vấn đề này như sau: “Đối với lãnh đạo thành phố thì hồ sơ sau kê khai sẽ nộp cho cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý. Riêng đối với trường hợp cụ thể là của anh Huỳnh Đức Thơ thì theo ý kiến anh Thơ hồ sơ này không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản, mà là hồ sơ kê khai tài sản kèm theo lý lịch phục vụ cho công việc bổ nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP. Hồ sơ này do cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý và nộp cho các cơ quan trung ương”.

Về việc tại sao hồ sơ lý lịch cán bộ cấp cao của thành phố lọt ra ngoài, ông Quỳnh cho biết, Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo với các cơ quan chức năng để làm rõ việc này và sẽ báo cáo lên Thành ủy trong thời gian tới.

da nang lam ro nhieu van de nong tai buoi hop bao thuong ky
Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng.

Sẽ báo cáo lên Thủ tướng về sai phạm tại Sơn Trà

Nhiều câu hỏi về việc quy hoạch Sơn Trà và các dự án tại đây đã được đặt ra sau vụ việc xây dựng 40 móng biệt thự khi chưa được phép của Công ty CP Biển Tiên Sa. Trả lời vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng Sơn Trà là báu vật thiên nhiên của Đà Nẵng. Đối với việc sai phạm của Công ty Biển Tiên Sa, UBND TP đã tạm đình chỉ, xử lý và báo cáo lên Thường trực Thành ủy. Nếu sai phạm so với quy hoạch thì sẽ phải tháo dỡ và trong tháng 4 này, Thường trực Thành ủy sẽ họp và đưa ra kết luận.

“Thành phố không xuê xoa, cũng không tăng nặng không cần thiết. Thành phố sẽ tập trung phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo an ninh quốc phòng và môi trường. Qua kiểm tra, có vấn đề gì sẽ báo cáo lên Thủ tướng”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định.

da nang lam ro nhieu van de nong tai buoi hop bao thuong ky
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Tuấn cũng cho rằng quy hoạch tổng thể Sơn Trà được Tổng cục Du lịch nghiên cứu thông qua sự tham mưu của các sở ngành cùng UBND TP Đà Nẵng. Việc UBND TP ban hành các quy hoạch phân khu ở Sơn Trà từ 3/2017 là phù hợp theo quy định và dựa trên quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trả lời câu hỏi về việc khu đất trên bán đảo Sơn Trà mà Công ty Biển Tiên Sa đang xây dựng đã chuyển quyền sử dụng đất chưa, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cho biết: “Khu vực dự án công ty Biển Tiên Sa xây dựng đã có văn bản của Bộ Quốc phòng cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ năm 2003. Đến năm 2008, Chính phủ đã quy hoạch nơi đây thành khu du lịch. Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra Quyết định phê duyệt Tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Thanh Hiếu