Đà Nẵng: Đưa ứng dụng công nghệ Chatbot vào du lịch thông minh

22:06 | 20/04/2018

385 lượt xem
|
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ Chatbot vào du lịch.
da nang dua ung dung cong nghe chatbot vao du lich thong minh
Người dân và du khách dễ dàng sử dụng ứng dụng Chatbot trên điện thoại thông minh. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sáng ngày 20/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chính thức đưa ứng dụng Chatbot “Danang Fantasticity” vào hoạt động sau 6 tháng thí điểm.

Ứng dụng Chatbot “DanangFantasticity” là sản phẩm hoàn toàn miễn phí được tích hợp trên nền tảng các mạng xã hội, đồng thời tương thích với các loại điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS. Người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói hoặc gõ chữ và chương trình Chatbot sẽ trả lời các câu hỏi này.

Có 4 cách để truy cập vào ứng dụng Chatbot, có thể bấm vào biểu tượng messenger của trang web Cổng Thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ là danangfantasticity.com hoặc truy cập vào fanpage Danang Fantasticity bấm vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn; hay truy cập messenger của Facebook và tìm kiếm với từ khóa “visitdanang” và có thể sử dụng chức năng quét mã trên messenger.

Ứng dụng Chatbot “DanangFantasticity” sẽ giúp du khách khám phá du lịch Đà Nẵng, tìm kiếm các điểm tham quan, sự kiện, ẩm thực, lưu trú, đi lại, tình hình thời tiết trong vòng 3 ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh cộng cộng, vị trí các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng…) một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Ứng dụng hoạt động liên tục 24/7 và thường xuyên được cập nhật các thông tin mới, những sự kiện đặc sắc, khuyến mãi, gửi thông báo cho du khách các sự kiện sắp diễn ra đến các du khách đã từng tương tác với ứng dụng để du khách không bỏ lỡ cơ hội tham gia các sự kiện khi đến du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm tăng cường các kênh thông tin hỗ trợ du khách, Sở Du lịch Thành phố đã hợp tác cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hekate, xây dựng, phát triển và thí điểm kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam-Chatbot “Danang Fantasticity”.

Sau gần 6 tháng sử dụng thí điểm, đã có gần 10.000 người của 12 quốc gia sử dụng ứng dụng để tìm kiếm thông tin về du lịch Đà Nẵng, mang lại những kết quả tích cực, hỗ trợ cho du khách trong nước và quốc tế.

Đà Nẵng đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Trong 3 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 35% so với cùng kỳ 2017. Theo xu hướng chung của thế giới, du lịch thông minh thông qua sử dụng các ứng dụng trực tuyến như đặt phòng, tìm đường, lựa chọn điểm đến sẽ là lựa chọn của du khách khi muốn trải nghiệm du lịch. Việc tiên phong đưa vào thí điểm ứng dụng, du lịch Đà Nẵng hi vọng sẽ tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng mạnh như hiện nay.

Báo điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc