Đà Nẵng đưa tên ông Nguyễn Bá Thanh vào dự thảo quỹ tên đường

19:05 | 02/11/2017

1,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP Đà Nẵng sẽ đưa tên một số cựu lãnh đạo thành phố có nhiều đóng góp vào dự thảo quỹ tên đường và trình lên HĐND, UBND. Trong đó, có tên của nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. 

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa - Thể thao đã phối hợp cùng với một số chuyên gia lịch sử am hiểu về Đà Nẵng để chọn ra quỹ tên đường gồm 473 tên, trong đó có tên của một số cựu lãnh đạo Đà Nẵng như: Mai Thúc Lân, Trương Quang Được... và nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

da nang dua ten ong nguyen ba thanh vao du thao quy ten duong
Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần thị sát đường hoa xuân ở Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng cho biết, dự thảo quỹ tên đường này không chỉ có tên của các cựu lãnh đạo Đà Nẵng mà còn có tên của một số hòn đảo của Việt Nam như Lý Sơn, Cồn Cỏ; tên các sự kiện có ý nghĩa. "Danh sách này sẽ được trình lên UBND thành phố xem xét và công bố rộng rãi để lấy ý kiến của người dân, sau đó sẽ được đưa ra các cuộc họp HĐND thành phố hằng năm để quyết định", ông Hùng nói.

Trước đó, trong phiên họp HĐND TP Đà Nẵng cuối năm 2015, đại biểu Trần Văn Lĩnh cũng đưa ra ý kiến đặt tên một cây cầu của Đà Nẵng theo tên của ông Nguyễn Bá Thanh, để tưởng nhớ những công lao của ông với thành phố.

Thanh Hiếu