Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Đà Nẵng đã sẵn sàng

09:20 | 13/09/2017

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng. Dự kiến, Đà Nẵng sẽ đón các nguyên thủ quốc gia, các phái đoàn đến từ 21 nền kinh tế thành viên cùng đại diện khoảng 1.000 doanh nghiệp lớn trên thế giới, 6.000 phóng viên trong nước và quốc tế. Đà Nẵng đã chuẩn bị những gì cho sự kiện quan trọng này?

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng: Nhiều phương án bảo đảm an toàn giao thông

da nang da san sang

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng đã phối hợp các ngành đề xuất UBND thành phố triển khai nâng cấp, cải tạo cảnh quan các tuyến đường giao thông nội, ngoại thành... Trong đó, Sở GTVT đã tiến hành cải tạo chỉnh trang vỉa hè 20 tuyến đường và thay thế các cây xanh, bổ sung trồng mới cây xanh trên một số tuyến đường.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã được mở rộng, đưa vào khai thác nhà ga quốc tế. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục triển khai xây dựng khu VIP, nâng cấp sân đỗ máy bay, dự kiến hoàn thành trước ngày 30-9-2017.

Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng, sửa chữa một số nút giao thông trọng điểm, hoàn thành nút giao phía tây cầu Sông Hàn, đã thông xe vào ngày 30-4-2017; khẩn trương triển khai nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương; hoàn thành cải tạo, lắp đặt đèn tín hiệu nút giao CMT8 Xuân Thủy.

Sở GTVT đã phối hợp Cục Quản lý đường bộ III đề xuất UBND thành phố báo cáo Bộ GTVT cho cải tạo, sửa chữa các tuyến đường liên tỉnh phục vụ chương trình tham quan của các đoàn đại biểu.

da nang da san sang

Theo kế hoạch, từ tháng 8 đến hết tháng 10-2017, Sở GTVT phối hợp với các hiệp hội vận tải, các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, xe buýt, xe điện triển khai tuyên truyền nâng cao ý thức văn hóa giao thông, đạo đức người lái xe; kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử văn minh với du khách.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã được mở rộng, đưa vào khai thác nhà ga quốc tế. Hiện nay, thành phố đang tiếp tục triển khai xây dựng khu VIP, nâng cấp sân đỗ máy bay, dự kiến hoàn thành trước ngày 30-9-2017.

Các đơn vị vận tải đã xây dựng kế hoạch phối hợp chuẩn bị trang thiết bị, cung cấp danh sách xe khách phục vụ cho việc tổ chức APEC 2017. Sở GTVT sẽ phối hợp các Tiểu ban APEC xây dựng phương án phân bố, thuê xe ôtô phục vụ theo yêu cầu của Ban Tổ chức; phối hợp các cơ quan Trung ương, Sở Xây dựng, Sở Ngoại vụ để triển khai các bãi đỗ xe cho các xe phục vụ đại biểu APEC.

Về phương án phân luồng, tổ chức giao thông, Sở GTVT Đà Nẵng cùng công an thành phố đang phối hợp các cơ quan Trung ương xây dựng, triển khai các phương án nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo lộ trình thông suốt, an toàn cho các tuyến đường phục vụ APEC 2017.

Ông Võ Hòa - Phó giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng: Không để gián đoạn điện dù chỉ 1 giây

da nang da san sang

Bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) nói riêng và ngành điện nói chung. Từ cuối năm 2015, ngành điện đã lập kế hoạch đầu tư và tiến hành xây dựng, nâng cấp hệ thống nguồn lưới điện phục vụ APEC 2017.

PC Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng mới 3 trạm biến áp 110kV và nâng công suất 4 trạm biến áp 110kV. Đối với các công trình 22kV, PC Đà Nẵng tiến hành khôi phục đường dây 35kV chuyển sang vận hành 22kV để liên lạc các trạm biến áp 110kV; đồng thời xây dựng hệ thống điện 22kV dọc đường Nguyễn Tất Thành và khu vực chân cầu Thuận Phước; hệ thống điện 22kV cấp điện khu vực 2/9 và cầu Tuyên Sơn; cải tạo tuyến điện ven biển quận Sơn Trà; cùng với các đường dây 22kV khai thác sau trạm 110kV Hòa Liên, Hòa Xuân, Ngũ Hành Sơn.

PC Đà Nẵng đã lập phương án chi tiết cấp điện cho các địa điểm quan trọng như: Trung tâm Báo chí, Cung thể thao Tuyên Sơn, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Văn phòng làm việc Thành ủy, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Trung tâm Hội nghị Thượng đỉnh APEC… Mặt khác, để tăng cường khả năng nhận điện và kết nối 110kV cho trạm 110kV Liên Trì, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đầu tư xây dựng 5,33km đường dây cáp ngầm kết nối trạm biến áp 500kV Đà Nẵng và trạm biến áp 110kV Liên Trì. Đây là trạm biến áp quan trọng cấp điện khu vực trung tâm thành phố.

Tính đến 31-7-2017, PC Đà Nẵng đã hoàn thành hầu hết các công trình 110kV cấp điện APEC 2017.

PC Đà Nẵng sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu “không để gián đoạn điện dù chỉ 1 giây” trong suốt thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC mà lãnh đạo EVN yêu cầu.

PC Đà Nẵng sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu “không để gián đoạn điện dù chỉ 1 giây” trong suốt thời gian diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC mà lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu. Để thực hiện mục tiêu đó, PC Đà Nẵng sẽ triển khai việc không cắt điện công tác trên lưới điện 0,4kV-500kV khu vực Đà Nẵng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. PC Đà Nẵng cũng đề nghị Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0), Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3) bố trí phương thức ưu tiên về nguồn, lưới điện toàn thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian này.

PC Đà Nẵng đã diễn tập xử lý sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vào tháng 3-2017. Hiện PC Đà Nẵng đang phối hợp cùng A3 lập kế hoạch diễn tập xử lý sự cố lưới điện truyền tải khu vực Đà Nẵng, dự kiến diễn ra vào tháng 9-2017. PC Đà Nẵng cũng tổ chức phối hợp các đơn vị chuẩn bị dự phòng 3 cấp: Điện lưới từ 2 nguồn; điện máy phát dự phòng tại chỗ; UPS lưu điện phục vụ âm thanh ánh sáng.

Bên cạnh công tác chuẩn bị, trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, PC Đà Nẵng tăng cường các công tác kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến đường dây 110kV; tổ chức trực lãnh đạo, xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ…

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng: Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất

da nang da san sang

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là dịp để du lịch Đà Nẵng giới thiệu về cơ hội đầu tư, tiềm năng du lịch đến với các nguyên thủ và những người đứng đầu của các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế tham gia tại sự kiện quan trọng này.

Hiện nay, rất nhiều khách sạn từ 3 đến 5 sao đã được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị, sẵn sàng đón khách. Số lượng phòng trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 22.000 phòng. Riêng số lượng phòng khách sạn từ 3-5 sao khoảng 4.000 phòng. Những khách sạn được lựa chọn không chỉ đáp ứng các tiêu chí về quy mô, thương hiệu, cảnh quan mà còn phải đáp ứng được chất lượng dịch vụ đi kèm như: An ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các phòng tổ chức hội nghị cũng đang được triển khai khẩn trương. Nơi tổ chức họp chủ yếu là hội trường 2.500 chỗ của Ariyana đã kịp hoàn thành, chỉ còn hoàn thiện cảnh quan bên ngoài. Ngoài ra, còn có khách sạn Sheraton cũng đang trong quá trình hoàn thiện với tiến độ rất khẩn trương.

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở, hạ tầng thì việc bố trí nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC cũng đã được triển khai từ lâu. Sở Du lịch Đà Nẵng đã có những hướng dẫn, chỉ đạo, phối hợp với các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch để đào tạo nâng cao nghiệp vụ của những người làm việc trực tiếp tại các resort, các nhà hàng, khách sạn… với tiêu chí phải làm sao quan khách đạt được mức độ hài lòng cao nhất. Ước tính có khoảng 13.500 lao động ngành khách sạn sẽ phục vụ cho các nhà lãnh đạo, chính khách, doanh nghiệp... của 21 nền kinh tế thành viên tham gia sự kiện lớn này.

APEC là cơ hội vàng để quảng bá về Đà Nẵng, trong đó có chiến lược phát triển du lịch mà Đà Nẵng đang hướng tới. Để tận dụng cơ hội Sở Du lịch đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, trong nước cũng như quốc tế, tiến hành triển khai nhiều hoạt động để quảng bá cho hình ảnh Đà Nẵng, cũng như công tác chuẩn bị trong Tuần lễ cấp cao APEC. Sở Du lịch đã thực hiện các clip, các ấn phẩm về du lịch để phát trong quá trình diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch cũng được chú trọng với các hoạt động: Thực hiện clip quảng bá du lịch, Chiến dịch Nụ cười APEC, Diễn đàn đầu tư du lịch hướng đến APEC, các chương trình tham quan dành cho các đại biểu, phu nhân, phu quân các nguyên thủ… đang được tích cực chuẩn bị.

Sau sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, các phòng hội nghị hạng sang, các cơ sở lưu trú mới được đầu tư sẽ là những nơi để triển khai mạnh mẽ việc phát triển du lịch công vụ.

Đặc biệt, du lịch công vụ là việc kết hợp hội nghị, hội thảo với du lịch. TP Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục kết hợp với các doanh nghiệp triển khai chiến lược này, thu hút dòng khách du lịch cao cấp và trung cấp. APEC là một sự kiện mang tính chất nền tảng, là một cột mốc để phát triển chiến lược này. Sau sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC, các phòng hội nghị hạng sang, các cơ sở lưu trú mới được đầu tư sẽ là những nơi để triển khai mạnh mẽ việc phát triển du lịch công vụ.

Trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC, Sở Du lịch cũng tổ chức các chương trình tour cho đại biểu và một số các cơ quan báo chí, truyền thông có các điều kiện đi thực tế, trải nghiệm môi trường du lịch và cảnh quan Đà Nẵng. Tour cho nguyên thủ và phu nhân thì Bộ Ngoại giao, các đơn vị liên quan sẽ trực tiếp làm việc với nhau để thống nhất chương trình, bảo đảm an ninh, an toàn.

APEC là một cơ hội vàng để quảng bá cho du lịch của Đà Nẵng, cho nên thành phố đã triển khai nhiều công việc, sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

da nang da san sang

Hiện APEC có 21 nền kinh tế thành viên, đại diện cho khoảng 40% dân số thế giới, chiếm hơn 50% GDP toàn cầu và 44% thương mại quốc tế.

Việt Nam chính thức gia nhập APEC vào năm 1998, là một thành viên tích cực với nhiều đóng góp thiết thực cho APEC, đặc biệt là việc đảm nhận thành công vai trò chủ nhà APEC 2006 để lại nhiều dấu ấn với nhiều văn kiện quan trọng được thông qua như: “Kế hoạch hành động Hà Nội thực hiện Lộ trình Busan và hướng tới hoàn thành các mục tiêu Bogor”, “Tuyên bố về Chương trình nghị sự phát triển Doha của WTO”.

Năm nay, Việt Nam chính thức đăng cai APEC lần thứ 2. Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào trung tuần tháng 11. Đây được đánh giá là hoạt động quan trọng nhất trong các hoạt động của APEC 2017. Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC, tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng: Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp; Đối thoại của lãnh đạo cấp cao với các nhà lãnh đạo ABAC; Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế. Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công chung của APEC 2017.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc