Đà Nẵng cấm sử dụng xe công đi lễ hội

09:45 | 24/02/2016

457 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản giao các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng phương tiện công đi lễ hội, trừ trường hợp làm nhiệm vụ tại lễ hội.

Nội dung trên nằm trong văn bản yêu cầu tăng cường công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội của TP Đà Nẵng. Trong đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền về các giá trị của lễ hội và nếp sống văn minh trong lễ hội.

da nang cam su dung xe cong di le hoi

 Lễ hội cầu ngư (ảnh minh họa)

Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm túc những sai phạm trong lĩnh vực quản lý và tổ chức lễ hội; có biện pháp ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực; hướng dẫn cơ sở thờ tự có nhu cầu bài trí linh vật, biểu tượng, đồ thờ tự thực hiện đúng quy trình theo quy định của pháp luật; kiên quyết đưa ra khỏi di tích các biểu tượng, linh vật, đồ thờ tự không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tăng cường lực lượng, phối hợp với các địa phương và ban tổ chức các lễ hội nhằm phát hiện, thu gom và xử lý đối với các đối tượng lang thang xin ăn, ăn xin biến tướng trong quá trình lễ hội diễn ra. Sở Tài nguyên Môi trường chỉ đạo tăng công suất thu gom rác đối với các địa phương có các lễ hội diễn ra, đảm bảo môi trường trước, trong và sau lễ hội. Công an thành phố phối hợp các địa phương, đơn vị chức năng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông trong lễ hội.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các xã, phường, các cơ sở trên địa bàn tổ chức lễ hội đúng quy định, phù hợp với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa dân tộc; không tổ chức lễ hội vì mục đích trục lợi, vi phạm nếp sống văn minh; vận động nhân dân loại bỏ hoặc thay thế các tập tục không còn phù hợp, những hành vi bạo lực, phản cảm và thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội.

Thanh Hiếu