Đà Nẵng: Bắt kẻ giả danh du khách trộm điện thoại Vertu

16:53 | 26/09/2016

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi giả danh du khách, lấy chìa khóa thản nhiên lên phòng trộm đi số tài sản trị giá khoảng 300 triệu đồng, trong đó có chiếc điện thoại hiệu Vertu trị giá 12.000 USD, Hiếu vào Nha Trang thực hiện thêm một số vụ trộm. Sau đó, đối tượng này bị công an Đà Nẵng bắt giữ ở quê vợ tại Hậu Giang.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Đà Nẵng, cơ quan chức năng đã di lý đối tượng Phạm Ngọc Hiếu (40 tuổi) từ Hậu Giang về Đà Nẵng. Hiếu chính là kẻ đã gây ra vụ trộm với nhiều tình tiết được tính toán kỹ lưỡng tại khách sạn Golden Sea 3 (TP Đà Nẵng) vào ngày 3/9.

Cụ thể, sau khi biết anh Phan Mạnh Hà cùng gia đình gửi lại chìa khóa phòng ở lễ tân để đi tắm biển vào 17h15 ngày 3/9, Hiếu đã giả danh là anh Hà để lấy chìa khóa tại lễ tân khách sạn. Khi anh Hà đi tắm biển về thì lễ tân báo trước đó đã giao chìa khóa cho một người khác. Lên phòng kiểm tra, anh Hà phát hiện mất một điện thoại hiệu Vertu, 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ Tissott cùng hơn 12 triệu tiền mặt. Tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.

ke gia danh du khach trom dien thoai vertu o da nang sa luoi

Phạm Ngọc Hiếu tại cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo, CA quận Sơn Trà, thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã có mặt tại khách sạn để ghi nhận sự việc. Sau khi trích xuất camera và sàng lọc, khoanh vùng, lực lượng chức năng xác định Phạm Ngọc Hiếu chính là đối tượng gây án. Khoảng 14h ngày 25/9, Phòng PC45 CA Đà Nẵng đã phối hợp CA Hậu Giang bắt giữ Phạm Ngọc Hiếu.

Theo lời khai ban đầu, Hiếu thừa nhận gây ra 5 vụ trộm tại Đà Nẵng, 3 vụ ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Thủ đoạn của đối tượng là theo dõi, làm quen với du khách rồi bắt chuyện, tìm hiểu nơi lưu trú và giờ giấc sinh hoạt.

Cơ quan Công an cũng đã thu hồi được số tài sản của anh Phan Mạnh Hà mà Hiếu chưa kịp tiêu thụ, trong đó có chiếc điện thoại Vertu trị giá 12.000 USD.

Hà Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc