Da đẹp thách thức mùa đông

15:00 | 21/11/2013

942 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khi cái lạnh tràn về, đó là lúc báo hiệu làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu phải chống chọi với những cơn gió lạnh hanh khô, đồng thời khi nhiệt độ hạ chúng ta lại sử dụng nhiều các thiết bị sưởi ấm, điều đó sẽ khiến làn da bị mất cân bằng về độ ẩm. Da của bạn trở nên mốc meo, nứt nẻ. Hãy thực hiện những cách dưới đây để có một làn da khỏe đẹp trong mùa đông nhé!

1. Không tắm nước nóng.

Khi tắm nước quá nóng và lâu sẽ làm mất đi độ ẩm của da, sẽ làm cho làn da của bạn trong tróc. Bạn nên rút ngắn thời gian tắm nước nóng, đồng thời dùng sữa tắm dưỡng ẩm và không quên bôi kem dưỡng da ngay sau khi tắm.

2. Không quên kem dưỡng da

Nếu bị vẩy nến hoặc eczema hoặc da khô nặng, phải tăng cường thoa kem dưỡng ẩm ngay khi thời tiết chuyển mùa. Dưỡng ẩm với da dầu là đặc biệt cần thiết. Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho biết, dùng kem dưỡng da trong mùa đông có hai tác dụng: giữ ẩm và loại bỏ cảm giác khó chịu trên da. Không chỉ chăm sóc da mặt, chúng ta cũng nên lưu ý thoa kem cho các vùng khô hơn như khuỷu tay, đầu gối… Để phát huy tác dụng và giúp kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn, chúng ta nên massage nhẹ nhàng để đánh thức khả năng đàn hồi của da. Bên cạnh đó, nắng mùa đông thường không chói chang như mùa hè nhưng tia cực tím không hề suy giảm và đây là kẻ thù khiến chúng ta bị nám, sạm da, hình thành nếp nhăn… nên đừng quên sử dụng “trợ thủ” kem chống nắng.

3.Tẩy da chết:

Đây là một việc vô cùng quan trong giúp cho da bạn loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là trong mùa khô, da chết sẽ làm cho bạn có cảm giác da dày và nặng nề hơn. Tẩy da chết sẽ giúp cho da bạn dễ dàng hấp thu được chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết, giúp da tươi sáng, mịn màng hơn

4. Dùng mặt nạ dưỡng da:

Dùng mặt nạ từ các loại trái cây, dược liệu tự nhiên cũng sẽ giúp tăng dộ ẩm và làm mịn da trong thời tiết mùa đông hanh khô như mặt nạ từ chuối (xay nhuyễn chuối, mật ong, sữa chua, đắp lên da mặt cho đến khi chúng khô lại). Mặt nạ từ nho (nho bỏ hạt, ép lấy nước trộn với một ít bột mỳ và ngâm 1 lúc cùng mặt nạ giấy)., Mặt nạ từ mật ong và tinh dầu hoa hồng (2 muỗng canh mật ong, dầu hạnh nhân, năm giọt tinh dầu hoa hồng, 1 giọt vitamin E).Sử dụng mặt nạ tự nhiên này khoảng 20 phút mỗi ngày và rửa sạch bằng nước ấm.

5. Uống nhiều nước

Thời tiết lạnh sẽ khiến bạn ngại uống nước, nhưng đây là một trong những điều quan trọng cốt yếu vừa tốt cho sức khỏe vừa cải thiện cho làn da mùa đông.

6. Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa và axít béo

Chăm sóc làn da từ bên trong là cách hữu hiệu và lâu bền để đối phó với mùa đông. Một chế độ ăn nhiều dưỡng chất sẽ giúp da luôn tươi sáng và khỏe mạnh. Bên cạnh những thực phầm chứa nhiều vitamin như rau, củ, quả tươi, chúng ta cũng nên bổ dung thêm vào thực đơn cá hồi các ngừ, các loạt hạt như hạt vừng, hướng dương, bí ngô.. giàu a xít béo cũng góp phần giữ độ ẩm cho da.