Đã có gần 600 người Việt Nam phẫu thuật chuyển giới

19:00 | 12/08/2015

3,502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là thông tin Bộ Y tế vừa công bố khi những người này đề xuất được sửa đổi giấy tờ hồ sơ cá nhân từ nam thành nữ và ngược lại theo giới tính mới sau khi phẫu thuật chuyển giới.

Bộ Y tế cho biết nhóm người chuyển giới với gần 600 thành viên đề xuất được sửa đổi về giấy tờ hồ sơ cá nhân, từ nữ thành nam hoặc ngược lại, thay tên gọi mới theo giới tính mới đã được phẫu thuật chuyển đổi.

Đã có gần 600 người Việt Nam phẫu thuật chuyển giới
Ca sĩ Hương Giang Idol là người chuyển giới

Tuy nhiên theo đại diện của Bộ Y tế, quy định hiện hành chưa cho phép thay đổi hồ sơ cá nhân cho người chuyển đổi giới tính, mà chỉ cho phép sửa đổi với người có khiếm khuyết về nhiễm sắc thể hoặc bộ phận sinh dục, dẫn đến giới tính thực tế không phù hợp ngoại hình.

Nói thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế chưa có văn bản chính thức về đề xuất công nhận chuyển giới, nhưng thực tế trong những năm qua, những người có nguyện vọng vẫn phẫu thuật chui để đạt được mong muốn. Bộ Y tế đã đề xuất đưa việc cho phép thay đổi hồ sơ cá nhân với người đã chuyển đổi giới tính vào dự thảo Luật dân sự sửa đổi.

“Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng 500.000 người có giới tính không trùng với giới tính hiện có. Nghĩa là hình dáng bên ngoài là nam nhưng trong suy nghĩ của họ lại là nữ và ngược lại”, ông Quang nói.

Ông Quang cũng cho biết thêm trên thế giới mới chỉ có hơn 20 quốc gia thừa nhận chuyển đổi giới tính. Riêng khu vực châu Á có 5 nước gồm: Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Nepal và Thái Lan thừa nhận việc chuyển đổi giới tính.

Luật Dân sự sẽ có điều luật cho người chuyển giới?

Luật Dân sự sẽ có điều luật cho người chuyển giới?

Đánh giá một cách khách quan, so với các dự thảo trước đây, Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) đưa ra lấy ý kiến nhân dân đã có một bước tiến bộ khi quy định thành hai phương án đối với đối tượng người chuyển giới.

Góc khuất của người chuyển giới

Góc khuất của người chuyển giới

Thời gian qua, dư luận đã biết khá nhiều về cộng đồng người chuyển giới qua câu chuyện của Cindy Thái Tài, ca sĩ Hương Giang, ca sĩ Lâm Chí Khanh, cô giáo Quỳnh Trâm, nhà thiết kế trẻ Franky Nguyễn… Đó chỉ là số nhỏ trong khoảng 10.000 người chuyển giới ở Việt Nam. Trên thực tế, xã hội vẫn còn định kiến với người chuyển giới, nhiều người còn cho rằng, chuyển giới là một trào lưu nhất thời. Sự thực có hẳn như vậy không?

Hám của lạ, bị người chuyển giới cuỗm dây chuyền 700 triệu đồng

Hám của lạ, bị người chuyển giới cuỗm dây chuyền 700 triệu đồng

(Petrotimes) - Sau khi chuyển giới từ nam sang nữ, Kiên lấy tên Hà Phương rồi hành nghề “đạo chích” bằng cách tán tỉnh những lái xe “ham của lạ” rồi trộm đồ.

Xuân Bách

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc