Đã có chuông báo cháy trước khi MS804 rơi xuống biển

07:51 | 21/05/2016

1,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo CNN, trước khi máy bay MS804 của EgyptAir rơi xuống biển, đã có chuông báo cháy trên máy bay. 

Từ các dữ liệu được trích xuất từ hệ thống ACARS - một Hệ thống Báo cáo và Liên lạc giữa máy bay và các phương tiện mặt đất, các nhà điều tra Ai Cập đã phát hiện ra, trước khi máy bay Egypt Air rơi, đã có chuông báo cháy trên máy bay. Thời gian chuông báo cháy vang lên là 12h26 - 12h27 phút.

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien
Dữ liệu trích xuất từ ACARS của máy bay MS804

Đó có thể là chuông báo do có khói thuốc lá trong nhà vệ sinh hoặc do sự cố của hệ thống điện tử. Tuy nhiên, theo nhà phân tích hàng không David Soucie, nếu có khói trên máy bay mà hệ thống ACARS nhận được, thì đó phải là khói xuất hiện rất gần buồng lái. Hơn thế nữa, chuông báo cháy kéo dài tới 1 - 2 phút. Do đó, có thể loại trừ khả năng máy bay bị đánh bom.

Trước đó, theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos, Hy Lạp đã nhận được thông báo từ nhà chức trách Ai Cập về việc đã phát hiện ra một phần cơ thể, hai ghế ngồi và hành lý nghi là của máy bay EgyptAir mất tích ở khu vực cách thành phố biển Alexandria (Ai Cập) khoảng 180 dặm (290km) về phía Bắc.

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien
Khu vực tìm kiếm MS804 của EgyptAir trên biển Địa Trung Hải

Cùng với đó, Cơ quan Vũ trụ châu Âu cũng đã công bố thông tin, vệ tinhSentinel-1A của cơ quan này đã phát hiện một vết dầu loang dài khoảng 2km trên biển Địa Trung Hải, cách vị trí cuối cùng được xác định của máy bay khoảng 40km về phía Đông Nam, ở tọa độ 33 32' Bắc / 29 13' Đông.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir rời sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp lúc 23h09, theo giờ địa phương và dự kiến ​​sẽ đến thủ đô Cairo, Ai Cập vào khoảng 3h15 sáng thứ Năm, ngày 19/5. Tuy nhiên chiếc Airbus A320 đã mất liên lạc từ 2h45 sáng, khi đang bay ở độ cao 11.300m (37.000ft) và đã vào không phận Ai Cập khoảng 16km. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp, máy bay của EgyptAir đã đột ngột giảm độ cao 22.000ft và lượn vòng trước khi mất tín hiệu. 

Trên máy bay mất tích của EgyptAir có 66 người, gồm 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong đó có 30 công dân Ai Cập, 15 công dân Pháp, 2 công dân Iraq, các quốc gia Anh, Canada, Bỉ, Kuwait, Ả Rập Saudi, Algeria, Sudan, Chad và Bồ Đào Nha có một công dân. 

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien

Tìm thấy mảnh thi thể, ghế ngồi và hành lý nghi của máy bay mất tích

(PetroTimes) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos, Hy Lạp đã nhận được thông báo từ nhà chức trách Ai Cập về việc đã phát hiện ra một phần cơ thể, hai ghế ngồi và hành lý nghi là của máy bay EgyptAir mất tích. 

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien

Tin mới nhất về máy bay Ai Cập mất tích

Tính đến 11h ngày 20/5 (giờ VN), số phận chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng EgyptAir (Ai Cập) mất tích sáng 19/5 vẫn bặt vô âm tín. Trong lúc này lại có quá nhiều thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn được đưa ra.

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien

Tình báo Mỹ: Máy bay EgyptAir bị đánh bom

Trong khi các toán cứu hộ bắt đầu tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải, hôm nay, các nguồn tin tình báo Mỹ cho rằng nhiều khả năng máy bay bị đánh bom.

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien

Tổng thống Pháp xác nhận máy bay EgyptAir đã rơi

Phát biểu trong buổi họp báo tại Paris, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết máy bay của EgyptAir đã rơi, và khẳng định không thể loại trừ bất kỳ nguyên nhân nào, kể cả khủng bố đã gây ra vụ tai nạn này.

da co chuong bao chay truoc khi ms804 roi xuong bien

Máy bay Ai Cập chở gần 70 người mất tích

(PetroTimes) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). 

Hương Thu

Theo CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc