Cựu thủ tướng Đức được đề xuất vào ban quản trị của Rosneft

21:42 | 14/08/2017

2,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quyết định công bố tối 11/8, chính phủ Nga đưa ra 7 cái tên sẽ được các cổ đông của tập đoàn Rosneft bỏ phiếu vào hội đồng quản trị trong phiên họp toàn thể vào cuối tháng 9 tới. Đáng lưu ý trong số đó có cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder.  
cuu thu tuong duc duoc de xuat vao ban quan tri cua rosneft
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder

Theo quyết định được Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev ký và đăng tải trên website của chính phủ, ông Gerhard Schröder được đề cử vào vị trí quản trị viên độc lập, giống như Donald Humphreys và Matthias Warnig. Hai người này hiện đang là thành viên của hội đồng quản trị Rosneft. Số lượng thành viên trong hội đồng này sẽ được nâng lên từ 9 thành 11 vào kỳ đại hội tới. Tham dự đại hội, đại diện cho phía Nhà nước Nga sẽ bao gồm Tổng giám đốc Rosneft Igor Sechine, cố vấn Điện Kremlin Andreï Belooussov và Bộ trưởng Năng lượng Alexandre Novak.

Do nhà nước nắm giữ 50% cổ phần, Rosneft đã có những bước phát triển vượt bậc trong 15 năm qua và nay trở thành một trong những nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt lớn nhất thế giới.

Nắm quyền Thủ tướng Đức từ năm 1998 đến 2005, ông Schröder, một người của đảng Xã hội Dân chủ Đức, là người bạn lâu năm của Tổng thống Nga V.Putin. Ông là người công khai phản đối các lệnh trừng phạt của phương Tây nhắm vào Nga.

Cựu Thủ tướng Schröder hiện là người đứng đầu nhóm các cổ đông tham gia dự án Dòng chảy phương Bắc, đường ống dẫn khí từ Nga qua Đức đi qua biển Baltic.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc