Cựu binh Trường Sa nhận bằng kỷ lục quốc gia

16:20 | 23/06/2016

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Trần Văn Xuất (cựu binh Trường Sa những năm 1980) đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục “mô hình cột chủ quyền biển đảo Trường Sa Đông bằng đá hoa cương lớn nhất trên đất liền”. 

Ngày 23/6, tại TP Đà Nẵng, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã tổ chức trao lễ Công bố 3 kỷ lục quốc gia và trao bằng chứng nhận cho 3 kỷ lục. Trong đó, mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa Đông của cựu binh Trường Sa Trần Văn Xuất được công nhận là “mô hình bằng đá hoa cương lớn nhất trên đất liền”.

Mô hình cột mốc đảo Trường Sa Đông cao 6 mét, rộng 1,5 mét, bốn mặt đều khắc dòng chữ lớn Đảo Trường Sa Đông, vĩ độ 080 55' 00"N, kinh độ 1120 21' 00"E. Phía dưới khắc bốn bức bằng khen cựu binh Trường Sa Trần Văn Xuất. Cột mốc này được ông Trần Văn Xuất xây dựng năm 2009 với kinh phí thời điểm đó là 200 triệu đồng.

cuu binh truong sa nhan bang ky luc quoc gia

Ông Trần Văn Xuất bên mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa Đông. 

Ông Trần Văn Xuất cho biết, mục đích ông xây dựng cột mốc này là để nhớ về những ngày tháng ở Trường Sa và tìm lại những đồng đội cũ. “Chính ở cột mốc này, tôi đã gặp được nhiều đồng đội cũ đã mất liên lạc”, ông Xuất nói.

Ông Xuất đóng quân trên đảo Trường Sa Đông năm 1984 đến năm 1987. Sau khi xuất ngũ, ông trở về Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) làm nghề truyền thống của quê hương là điêu khắc đá. Đến khi kinh tế gia đình ổn định, ông đi tìm lại nhiều đồng đội ở các nơi và tổ chức giúp đỡ những người cựu binh có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục cho Linh mục phê rô  Maria Nguyễn Ngọc Phi (quản xứ Lệ Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) với xác lập 2 kỷ lục Việt Nam: “Người viết truyện ngụ ngôn nhiều nhất” và “Sách Trò chơi trí tuệ cao cấp có nhiều chìa khóa mở mật mã nhất”.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc