Cướp túi xách rồi dụ nạn nhân đến nhà nghỉ

07:15 | 20/09/2015

2,826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng giật túi xách của cô gái rồi cho đồng bọn đóng vai nghĩa hiệp dụ tới nhà nghỉ để trả tài sản...
cuop tui xach roi du nan nhan den nha nghiSử dụng “Mỹ nhân kế” giúp tù nhân vượt ngục
cuop tui xach roi du nan nhan den nha nghiTrúng mỹ nhân kế bị cướp
cuop tui xach roi du nan nhan den nha nghiBắt nữ quái dùng “mỹ nhân kế” để lừa đảo
cuop tui xach roi du nan nhan den nha nghi
Đối tượng trong vụ án. 

Ngày 19/9, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ băng nhóm chuyên gây ra các vụ cướp trên địa bàn. Đáng chú ý, các đối tượng này sau khi cướp túi xách xong lại còn gọi điện thoại cho nạn nhân đến chỗ vắng để giở trò.

Điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 11/9, anh Nguyễn Thanh Hải (thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm TP Thủ Dầu Một) nhận được điện thoại của chị Phan Thị Kim Tuyến (SN 1992, ngụ Thủ Dầu Một) cầu cứu. Chị Tuyến kể, cách đó vài tiếng đồng hồ, chị đi ăn tối về thì có 4 đối tượng đi trên 2 xe gắn máy ép đầu xe và cướp túi xách.

Chị Tuyến tri hô nhưng các đối tượng kịp thoát chạy. Một lúc sau, một thanh niên gọi điện thoại và nói đã ra tay nghĩa hiệp truy đuổi khiến các đối tượng kia đã quăng lại túi xách. Người này nhặt lại được nên yêu cầu chị Tuyến nhận lại. Một điều lạ, người thanh niên nói trên hẹn chị Tuyến đến nhà nghỉ ở Mỹ Phước (thị xã Bến Cát) để trao trả.

Sau khi nghe lại sự việc, anh Hải nói chị Tuyến bảo với người thanh niên kia không biết đường và hẹn ở Khu du lịch Đại Nam. Đối tượng đồng ý rồi yêu cầu chị Tuyến chạy xe vào khu công viên Đại Nam để “tâm sự”.

Thấy cá đã cắn câu, anh Hải cùng anh Trần Phước Lộc, Thạch Đạt, Nguyễn Phạm Hùng Phong, Đặng Phú Vinh, Phan Ngọc và Phương Tài chặn mọi ngã ra vào Đại Nam. Các anh phát hiện đối tượng chạy xe máy màu trắng xuất hiện đi đến gần chị Tuyến. Anh Hải liền ép xe thì phát hiện điện thoại trong người đối tượng. Ngay sau đó, người thanh niên được đưa về trụ sở Công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Châu (SN 1994, ngụ Kiên Giang). Từ lời khai, lực lượng chức năng tiếp tục truy bắt Võ Hoàng Lẹ (SN 1992, ngụ Kiên Giang), Đặng Thanh Phong (SN 1992, ngụ Đồng Tháp), Dương Quốc Linh (SN 1994, ngụ Sóc Trăng).

Các đối tượng thừa nhận đã cướp giật nhiều vụ tương tự trên địa bàn TP Thủ Dầu Một. 

Phượng Cát

Năng lượng Mới