Cuộn tóc rối đường kính 10 cm trong bụng bé gái

19:00 | 20/10/2015

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bé gái 7 tuổi đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc, đã được phẫu thuật để lấy cuộn tóc rối đường kính khoảng 10 cm vì nghi bị đau dạ dày.   

Theo People's Daily Online, sau khi chụp X-quang, các bác sĩ chỉ xác định có một vật cứng như viên đá với kích cỡ khá lớn ở trong dạ dày của em.

Khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ mới phát hiện ra cục tóc rối, hệ quả của việc em đã ăn tóc và móng tay của chính mình.

cuon toc roi to 10cm trong bung be gai
Bác sĩ phát hiện vật cứng như đá, to gần bằng quả bưởi

Được biết, ngày 31/8, em được đưa tới bệnh viện Nhi Thâm Quyến vì nghi bị đau dạ dày. Em phải chịu những cơn đau dữ dội trong suốt 2 ngày. Trong lần kiểm tra đầu tiên, các bác sĩ dự đoán một vật cứng có kích thước đáng kể trong dạ dày của em.

Chụp X-quang cho thấy rằng vật lạ trong dạ dày của em đã đông cứng thành đá và kích thước bằng một quả bưởi. Sau khi tham khảo ý kiến, các bác sĩ biết được rằng các bé gái đã ăn tóc và móng tay của mình kể từ khi 5 tuổi.

Các bác sĩ chẩn đoán em bị mắc chứng pica, một chứng rối loạn ăn uống khiến người mắc chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ em, thường xuyên ăn các loại đồ vật không phải thức ăn.

Sau 2 ngày nội soi, các bác sĩ đã chẩn đoán và phẫu thuật thành công để lấy cuộn tóc ra ngoài. Vì kích thước khá lớn nên bác sĩ đã tán nhỏ thành nhiều mảnh trước khi lấy ra ngoài bằng phương pháp mổ thường thay vì mổ nội soi.

cuon toc roi to 10cm trong bung be gai
Cuộn tóc rối đã được tán nhỏ trước khi lấy ra ngoài.

Hiện bé gái đang hồi phục và đã được xuất viện.

Chứng bệnh lạ này đã từng gây nguy hiểm tính mạng đối với một số người. Hồi tháng tư, một bé gái ở Trung Quốc cũng từng phải phẫu thuật để lấy một cuộn tóc nặng 2 kg ra khỏi dạ dày của mình.

Các bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ cần ngăn chặn con mình ăn những thứ không phải thực phẩm. Họ cũng nên theo dõi hành vi của con em mình, và nếu cần thiết hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế.

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc