Cười xuyên Việt: 'Hài sạch' giành thế thượng phong

09:32 | 30/07/2016

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thống kê rating thì chương trình “Cười xuyên Việt 2016” là chương trình giải trí đứng thứ 2 trong Top 20 chương trình giải trí được khán giả xem nhiều nhất ở khu vực TP HCM. Điều này chứng tỏ, hài “sạch” đang là món ăn tinh thần được khán giả ưa chuộng!

Cụ thể là sau tập 10, chủ đề “Thần tượng” của chương trình Cười xuyên Việt 2016 vừa phát sóng tối qua 29/07, nhiều khán giả cho rằng càng về sau, chương trình càng hấp dẫn và kịch tính hơn hẳn.

Không chỉ vậy, theo nhà sản xuất, doanh thu quảng cáo của Cười Xuyên Việt 2016 đã vượt xa mùa đầu tiên và cả phiên bản rất thành công trước đó là Tiếu Lâm Hội.

tin nhap 20160730092107
Tiểu phẩm Xích lô của Lê Hoàng Long

Theo thống kê rating thì rating trung bình của Cười Xuyên Việt 2016 từ 18/7 – 24/7 là trên 10,9 % và đứng thứ 2 trong top 20 chương trình giải trí ở khu vực TP.HCM, chỉ sau Tình Bolero. Riêng ở khu vực Cần Thơ, thì rating trung bình của chương trình này từ 18/7 – 24/7 là 11,7%, đứng trong top các chương trình được xem nhiều nhất ở miền Tây.

Còn vào năm ngoái, kết quả thống kê từ Google cho thấy Cười xuyên Việt chính là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm này.

“Cười xuyên Việt” không có đối thủ về rating và các bảng thống kê về sự quan tâm, tương tác của khán giả trên mạng xã hội. Chương trình có nhiều video clip triệu views. Chương trình cũng đã đưa nhiều gương mặt, nhóm hài bỗng nổi tiếng đình đám sau một đêm…

Tất cả điều đó cho thấy, các chương trình hài hiện nay - mà ở đây xin được tạm gọi là “hài sạch” đã thật sự thu hút và chinh phục được công chúng.

tin nhap 20160730092107
Dàn giám khảo của Cười xuyên Việt 2016

Trước đây có nhiều ý kiến cho rằng, “hài nhảm” - những tiết mục hài chủ yếu là lạm dụng hình thức giả gái, nhại giọng vùng miền, chọc cười bằng những tình huống lố bịch hoành hành thị trường giải trí Việt. Nhưng gần đây, hài đã có những tín hiệu vui, điển hình ở đây là tín hiệu vui đến từ “con sốt” mang tên Cười xuyên Việt với nhiều phiên bản khác nhau.

Có vài sự khác biệt đặc trưng của hài trong Cười xuyên Việt so với các tiểu phẩm hài khác đó chính là hài không chỉ để cười!

Thật ra, ở Cười xuyên Việt, yếu tố hài, giải trí vẫn được đặt lên đầu, nhưng khán giả không chỉ cười thoải mái mà còn khóc cùng những nhân vật, những số phận cùng nhiều thông điệp được gởi gắm qua phần thi với những tiết mục đậm chất nhân văn.

Khán giả theo dõi chương trình hẳn không quên những tiểu phẩm như: “Kép Tư Bền”, “Người Chó – Chó Người”, “Lão Hạc”… những tiểu phẩm đã gây xúc động không biết bao khán giả. Khóc và cười với một tiểu phẩm hài, chính điều tưởng chừng như nghịch lý này đã tạo nên chất riêng và góp phần làm nên thành công của chương trình.

tin nhap 20160730092107
Hài không chỉ gây cười mà còn khiến khán giả khóc vì xúc động

Ngay như trong tập phát sóng của Cười Xuyên Việt 2016 tối qua, Top 4 cũng đã đã mang đến 4 tiểu phẩm khiến khán giả vừa cười vừa khóc trong đêm thi. Ngoại trừ thí sinh Lạc Hoàng Long lấy chủ đề về người cha – người mà anh thần tượng nhất, 3 thí sinh còn lại đều chọn các nghệ sĩ tên tuổi của làng hài như NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thành Lộc và nghệ sĩ Nhật Cường để đưa vào tiểu phẩm của mình.

Không bê nguyên xi các tiểu phẩm nổi tiếng của đàn anh, đàn chú mà các thí sinh chỉ mượn các vai diễn điển hình để thể hiện trong tiểu phẩm riêng của mình.

Đội của Huỳnh Lập mang đến cho khán giả những tràng cười bất tận với 2 tiểu phẩm vui nhộn là “Chuyện Tào Lao” của thí sinh Anh Tú và tiểu phẩm “Cái Giếng Làng Em” của thí sinh Quang Trung. Điểm đặc biệt trong hai tiểu phẩm này đó chính là sự thông minh trong cách dàn dựng, tính liên kết của các nhân vật, những mảng miếng hài hóm hỉnh, trẻ trung.

tin nhap 20160730092107
Tiểu phẩm Chuyện tào lao của Anh Tú

Ngược lại, nếu như đội của Huỳnh Lập mang đến sự tươi vui, trẻ trung thì đội của Diệp Tiên lại chiếm trọn tình cảm của khán giả với 2 tiểu phẩm đầy cảm động nói về khát khao vươn lên của những người nghệ sĩ trẻ chân chính và tình cha con, đó là tiểu phẩm “Em đã cố gắng hết sức” của thí sinh Tuấn Dũng và tiểu phẩm “Xích lô” của Lạc Hoàng Long.

Thế mạnh của các tiểu phẩm đội Diệp Tiên đó là cách dàn dựng tiểu phẩm rất điện ảnh với những tình huống và bối cảnh được chuyển đổi rất thông minh và khéo léo.

Có thể nói, với những gì mà các chương trình hài như Cười xuyên Việt đã làm được, công chúng hoàn toàn có thể hy vọng rằng hài Việt thật sự hồi sinh và phát triển đúng hướng, đáp ứng được nhu cầu giải trí bằng tiếng cười và cả những xảm xúc thăng hoa qua các tiểu phẩm.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.