Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam "thoát án"

10:11 | 30/12/2017

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi bị đình chỉ do những lùm xùm trong khâu tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức “thoát án” và được cấp phép trở lại.  

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, việc cấp phép trở lại đối với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dựa trên các báo cáo của tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể, tỉnh Khánh Hòa đã gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn công văn đề nghị cho phép cuộc thi được tổ chức trở lại. Dự kiến, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2018 thay vì ngày 2/12/2017 như kế hoạch trước đó.

Để có được quyết định này, Công ty Hoàn Vũ Sài Gòn (đơn vị tổ chức cuộc thi) đã phải hoàn tất các thủ tục pháp lý và báo cáo công tác chuẩn bị trước và trong khi vòng chung kết diễn ra theo yêu cầu của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

cuoc thi hoa hau hoan vu viet nam thoat an
Đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận khi tổ chức Bán kết vào ngày 4/11. Phần lớn ý kiến đều cho rằng việc phát sóng trực tiếp một chương trình hoa hậu với các phần thi như áo tắm, dạ hội ngay tại tâm điểm cơn bão số 12 trong điều kiện thời tiết khó khăn, nguy hiểm là không thể chấp nhận được. Trả lời báo chí, Trưởng Ban tổ chức cho rằng, việc duy trì đêm bán kết nhằm đảm bảo các kế hoạch đã được chuẩn bị từ trước.

Trước phản ứng của dư luận, ngày 7/11, Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch quyết định hoãn cuộc thi đến khi khắc phục xong hậu quả của cơn bão Damrey. Đồng thời, Ban tổ chức cuộc thi cũng phải gửi tường trình về việc tổ chức đêm bán kết khi không có sự đồng ý của UBND tỉnh Khánh Hòa. Nếu kết quả thanh tra cho thấy sau khi nhận chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, đơn vị tổ chức vẫn tiến hành chương trình bán kết thì sẽ phải chịu phạt và có thể không được cấp phép cho các hoạt động tiếp theo.

Chưa dừng lại ở đó, cuộc thi còn gây ra bức xúc trong dư luận bởi chính phát ngôn của giám khảo. Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Á hậu Hoàng My viết: “Nhìn các em mà chị quên mất rằng chính các em cũng là những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Damrey. Số tiền bán vé bán kết đã được ban tổ chức dành để cứu trợ và còn huy động thêm, tổng một tỷ đồng. Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ… Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé”. Sự so sánh thiệt hại của bão Damrey gây ra cho người dân không nhằm nhò gì với bão dư luận của đương kim hoa hậu khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ. Dù xóa bài đăng trên trang cá nhân nhưng giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vấp phải nhiều bình luận gay gắt.

Dù đã xin lỗi công khai, song hình ảnh của Á hậu vẫn bị ảnh hưởng rất nặng nề. Thậm chí, nhà thiết kế Sĩ Hoàng - một trong những thành viên Ban giám khảo của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 - còn cho rằng Hoàng My nên rút khỏi vị trí giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Có thể nói, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được coi là một trong những cuộc thi “lùm xùm” nhất hiện nay với nhiều scandal từ cách cư xử của giám khảo, các thí sinh, ban tổ chức hay nghi án “hát nhép” trong đêm bán kết. Trong thực tế các cuộc thi nhan sắc đang “trăm hoa đua nở” như hiện nay, có lẽ dư luận sẽ đặt câu hỏi: Một cuộc thi quá nhiều tai tiếng có cần thiết phải tiếp tục?

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.