Cuộc sống này, có được, thì có mất...

09:02 | 19/09/2016

1,025 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Tôi thích một cuộc sống đơn giản, dù rằng nó quá khó trong cái xã hội tàn nhẫn này. Nhưng biết sao được, đó là con đường mà tôi chọn, vậy nên, tôi sẽ làm mọi thứ để có được một cuộc sống đơn giản mà tôi hằng mơ ước....

Nhưng dù làm gì đi nữa, có một thứ tôi sẽ không bao giờ thay đổi, đó là bản ngã của mình... Một cuộc sống giản đơn, không thị phi, không tranh giành, không cần tiền bạc đầy túi, chỉ cần đủ để tôi sống thoải mái theo cách của tôi, chỉ cần trong cuộc sống của tôi luôn tràn ngập tiếng cười lại là đủ”.

cuoc song nay co duoc thi co mat

Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống thường ngày, đôi lúc, ta chợt lãng quên đi nụ cười và niềm vui, thay vào đó là những giọt nước mắt, những nỗi buồn, nỗi lo lắng cho cuộc sống trong cái xã hội đầy ấp khó khăn này. Chúng ta đang quá tất bật chạy theo dòng chảy của xã hội, chạy theo những tham vọng trong cuộc sống, những ham muốn, những hoài bão quá lớn lao, để rồi, đôi khi, ta vội đánh mất chính bản thân mình.

cuoc song nay co duoc thi co mat

Có lẽ, ai cũng có những ước mơ, những điều mình muốn thực hiện, nhưng khác nhau ở chỗ là có ngườ chọn con đường này, trong khi người khac chọn con đường khác, có người chọn bất chấp đạt được thứ mình muốn, còn có người lại kiên trì với bản ngã của chính mình.

Cuộc sống này, có được, có mất. Tôi nói vậy, không có nghĩa là bạn muốn đạt được thứ gì đó, bạn phải bất từ thủ đoạn, mà là bạn sẽ luôn phải đứng giữa những sự lựa chọn, mất đi điều gì và đạt được ra sao. Ở đây, tôi không muốn phán xét con đường bạn chọn là đúng hay sai cả, vì tôi không trải qua cuộc sống của bạn, thì làm sao tôi có thể hiểu vì sao bạn chọn lựa như vậy, có lẽ, với tôi là sai, nhưng biết đâu, với bạn là đúng. Vậy nên, bạn hãy cứ bước đi trên con đường mà bạn chọn và mong rằng bạn sẽ kiên định với quyết định của mình.

cuoc song nay co duoc thi co mat

Tôi chọn một cuộc sống bình thường giữa chốn phồn hoa đô thị, nhưng chỉ cần, cuộc sống tôi luôn tràn đầy niềm vui, nụ cười là đủ. Người ta thường nói, hãy biết như thế nào là đủ trong cuộc sống này. Nhưng đủ là như thế nào, còn tuỳ thuộc vào mỗi chúng ta nữa, nếu như với bạn, một cuộc sống giàu sang, thành công hay đạt được quyền lực, danh vọng là đủ, thì với tôi, một cuộc sống giản đơn, không thị phi, không tranh giành, không cần tiền bạc đầy túi, chỉ cần đủ để tôi sống thoải mái theo cách của tôi, chỉ cần trong cuộc sống của tôi luôn tràn ngập tiếng cười lại là đủ.

Cuộc sống bạn ra sao là do chính bản thân bạn lựa chọn. Tôi đã nói rồi cuộc sống có được, có mất, quan trọng là bạn chọn đạt được điều gì và mất đi điều gì thôi. Và thật sự chả có con đường nào sai hay đúng cả, chỉ có bạn có kiên định đi hết con đường của mình đến cuối cung hay không mà thôi.

cuoc song nay co duoc thi co mat

Trong mỗi chúng ta, không ai là hoàn hảo cả, vì vậy, cứ làm những gì bạn cho là đúng, dù rằng, có lúc, bạn nhận ra là mình đã sai, thì không sao cả, vì cuộc đời cho phép bạn phạm lỗi cơ mà, vì bạn là con người, không phải thánh nhân, vậy nên, bạn phải phạm lỗi, cái quan trọng, không phảo bạn phạm bao nhiêu lỗi, mà cái quan trọng là bạn sửa sai như thế nào và đứng dây ra sao sau vấp ngã cuộc đời.

Tôi thích một cuộc sống đơn giản, dù rằng nó quá khó trong cái xã hội tàn nhẫn này. Nhưng biết sao được, đó là con đường mà tôi chọn, vậy nên, tôi sẽ làm mọi thứ để có được một cuộc sống đơn giản mà tôi hằng mơ ước. Nhưng dù làm gì đi nữa, có một thứ tôi sẽ không bao giờ thay đổi, đó là bản ngã của mình.

Phan Linh

ST