Cuộc hành trình kỳ lạ của chú sư tử đi vòng quanh nước Mỹ

16:43 | 28/07/2011

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là một chú sư tử rất đẹp, đã đi bộ trên khắp nước Mỹ trước khi chết do bị xe hơi cán phải ở tiểu bang Connecticut.

Chú sư tử đi vòng quanh nước Mỹ tại phòng xét nghiệm

Ông Daniel Esty, ủy viên Bộ Năng lượng và bảo vệ môi trường chia sẻ trước “kỳ tích” của chú sư tử dũng cảm trên: Cuộc hành trình dài tới 1500 dặm (tương đương 2413km) của con sư tử là “minh chứng kỳ diệu của thiên nhiên và sự kiên trì của loài vật”. Nó được xem là cuộc hành trình dài nhất được biết đến ở một loài động vật có vú, gấp đôi khoảng cách thông thường mà một con sư tử núi có thể đi.

Sự hiện diện của chú sư tử to lớn này ở Greenwich, Connecticut là một sự kiện thú vị về động vật chưa từng thấy trong khoảng một thế kỷ qua. Đáng tiếc là chú sư tử đã chết bởi bị xe hơi cán.

Một chiếc xe Huyndai Tucson SUV phiên bản 2006 đã đâm phải chú sư tử đáng thương vào đầu giờ chiều ngày 11/6/2011. Cảnh sát bang đã được thông báo về vụ va chạm giữa chiếc xe và chú sư tử núi tại hướng bắc, gần lối ra số 55 của Wilbur Cross Parkway tại Milford.

Các xét nghiệm mẫu máu, ADN, lông và các tế bào xác chết của sư tử cho thấy: Chú sư tử này đã bắt đầu cuộc hành trình từ Black Hills ở Nam Dakota cách đây 18 tháng, di chuyển về phía đông với mục đích tìm kiếm bạn tình hoặc săn mồi. Thông thường, những con sư tử to lớn đi tìm kiếm bạn tình hoặc con mồi không đi vượt quá 100 dặm.

Chú sư tử được xác định không phải là loại động vật nuôi nhốt trốn thoát hay được thả ra. Những túm lông nhím mắc trong các lớp mô da của chứng tỏ đây là chú sư tử đã trải qua một thời gian dài sống trong tự nhiên.

Các nhà phân tích vẫn đang tiến hành phân tích các mẫu răng và các tế bào cơ thể của chú sư tử này để xác định tuổi. Phán đoán ban đầu cho thấy: chú sư tử ở vào tuổi từ 2 – 5.

Ông John Kostyack, Phó Chủ tịch Liên đoàn bảo tồn động vật hoang dã quốc gia cho hay: “Mọi người đã thực sự ngạc nhiên khi nghe tôi kể chuyện chú sư tử này. Có thể bạn đã nghe tới chuyện các loài sinh vật biển “du lịch” vòng quanh thế giới, nhưng một động vật trên cạn đi tới 1500 dặm là cực kỳ hiếm. Chúng tôi vẫn còn nhiều điều để tìm hiểu về những con vật này”.

Hương Mai (Theo CNN)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.