‘Cuộc đời của Yến’ tranh giải tại LHP Philippines

11:42 | 27/06/2016

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - LHP Philippines lần thứ 9 tổ chức từ ngày 29/6 - 11/7 tại Manila. Ngoài “Cuộc đời của Yến” tranh giải tại LHP lần này, Việt Nam có vinh dự được lựa chọn là quốc gia chủ đề cho chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam”. 

Thông tin từ Cục Điện ảnh mới đây cho biết, bộ phim Cuộc đời của Yến - đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất được chọn tham dự hạng mục Phim dự thi tại Liên hoan lần thứ 9 “Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016”.

Cuộc đời của Yến giống như cuốn hồi ký sống động về người phụ nữ Việt Nam năm xưa, khi lấy bối cảnh trải dài từ trước cho tới sau khi Cách mạng tháng Tám 1945 thành công. Phim mở đầu khi Yến bị sắp đặt lấy chồng lúc chỉ mới 10 tuổi, qua đó gián tiếp nói lên vấn nạn tảo hôn trong quá khứ.

cuoc doi cua yen tranh giai tai lhp philippines
Poster bộ phim "Cuộc đời của Yến" của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ

Bộ phim từng chiến thắng giải Bông sen Bạc tại LHP Việt Nam 2015. Ngoài ra, phim còn giành chiến thắng ở các hạng mục vốn là điểm mạnh của phim như Nữ diễn viên chính (diễn viên Thúy Hằng), Âm nhạcQuay phim và Thiết kế sản xuất.

cuoc doi cua yen tranh giai tai lhp philippines
"Cuộc đời của Yến" mang lại cho nữ diễn viên Thúy Hằng giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại LHP Việt Nam 2015.

Tại LHP Philippines năm nay, ngoài sự tranh tài của bộ phim Cuộc đời của Yến, Việt Nam còn vinh dự được Ban tổ chức lựa chọn là quốc gia chủ đề cho chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam”. Ban tổ chức đã chọn 8 bộ phim của điện ảnh Việt Nam được đánh giá cao tại các liên hoan phim và được khán giả yêu thích, gồm: Trúng số, Mỹ nhân, Những đứa con của làng, Nhà tiên tri, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Trên đỉnh bình yên, Nước 2030.

Ngoài giới thiệu về điện ảnh nước nhà, chương trình “Tiêu điểm điện ảnh Việt Nam” còn là dịp để giới thiệu về văn hóa, con người và du lịch Việt Nam. Một chùm phim tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam được công chiếu cùng triển lãm “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” được tổ chức tại Cinematheque Centre Manila. 

cuoc doi cua yen tranh giai tai lhp philippines

Kỳ vọng từ phim hợp tác

Hợp tác sản xuất phim điện ảnh, truyền hình với nước ngoài phần nào mang đến làn gió mới, màu sắc mới cho phim Việt. Bên cạnh việc tăng cường năng lực sản xuất bằng cách học tập kinh nghiệm, cách thức sáng tạo của ekip quốc tế, các đạo diễn Việt Nam còn đang kỳ vọng phim hợp tác là cầu nối đưa điện ảnh vươn ra thế giới và cũng không giấu tham vọng sẽ xuất khẩu phim truyền hình.

cuoc doi cua yen tranh giai tai lhp philippines

Phim điện ảnh Việt: Nhạt nhẽo và nhàm chán

Các phim điện ảnh Việt gần đây như Ma dai, Kung-fu phở, Hy sinh đời trai hay 49 ngày là những phim hài rất nhạt nhẽo và nhàm chán, các thông điệp được chuyển tải trong phim một cách hết sức gượng gạo.

cuoc doi cua yen tranh giai tai lhp philippines

Những cái “nhất” của phim điện ảnh Việt năm 2013

Cùng điểm lại những cái “nhất” của phim điện ảnh Việt năm qua.

Hồ Ca

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.