Cùng tham thì cùng 'thâm'

10:54 | 07/10/2015

1,408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Không chơi hoa đã có chủ, không thích thú đã có chuồng”, nhưng kể từ ngày gặp người con trai lịch lãm ấy, quan điểm kia của bạn đã có phần lung lay.

“Tình cảm của vợ chồng anh đã chết rồi” - Bạn tin. Mà tội gì không tin, kể cả anh ấy có nói dối đi chẳng nữa thì cũng không đáng tội. Đẹp trai có gì là sai, hãy tha thứ cho chàng.

Mọi thứ bày biện sẵn sàng thế, ai nỡ lòng ngoảnh mặt đi, vậy là nàng đáp lại sự chân tình của anh, sự chân tình vốn được định nghĩa, bình xét bằng những vật chất vẫn được niêm yết, định giá rành mạch trong các trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất. Bạn lâng lâng bồng bềnh, tự hào với thứ hạnh phúc do chính tay mình tạo ra.

Bạn bước thêm một bước nữa như bao người thứ ba khác, đó là yêu cầu được danh chính ngôn thuận, được bước lên bục vinh quang, được làm cô dâu đẹp rạng ngời trước bàn dân thiên hạ… Tất nhiên anh phải bỏ cái “mối tơ vò” kia đi. Anh không ngần ngại gật đầu, đúng thôi, khi con mồi đã say tình mềm người ra rồi, dám không tuân lệnh không?

cung tham thi cung tham
Ảnh minh họa

Anh đang thời kỳ ăn nên làm ra, nên chị vợ được anh hào phóng để lại cho căn nhà ba tầng ngoài đường lớn, tầng một hoàn toàn có thể cho thuê lấy một số tiền rủng rẻng, đều đặn. Anh còn cam kết mỗi tháng chu cấp cho hai đứa con số tiền mà chị chẳng phải bận tâm lo nghĩ gì nữa. Chị như được an ủi phần nào, sau những ngày vật vã, níu kéo thì quyết định buông với suy nghĩ “Cái miếng kem rơi, dính đất bẩn, ai còn nhặt cho vào mồm nữa”.

Anh và bạn tung tẩy chuyển vào khu đô thị ở, để tiện cho việc hưởng thụ cuộc sống, khỏi phải nói họ hài lòng đến thế nào. Anh luôn cố gắng hết sức cung phụng người đẹp.

Để đáp ứng đủ nhu cầu cho hai tổ ấm nhỏ, anh phải dùng đủ mọi cách để tăng thu nhập. Đường đường chính chính thì chẳng thấm vào đâu, nên anh phải tính toán đi những bước mạo hiểm hơn, liều mới ăn nhiều.

Tưởng không ai biết, nhưng anh bị lãnh đạo công ty nghi ngờ việc tự ý nâng linh kiện lên giá trên trời. Anh bị sa thải do vi phạm quy chế.

Nghĩa là anh sẽ không được hưởng một đồng nào trợ cấp thôi việc, cũng như trợ cấp thất nghiệp, như thế cũng đủ khiến anh và đại gia đình bạc mặt, tay trắng và không biết giấu mặt vào đâu.

Vietnamnet