‘Cùng nhau tỏa sáng’: Làm sống tại tình yêu cải lương

15:25 | 24/09/2016

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cùng chung chủ đề “Chuyện hậu trường”, tuy nhiên, đội Tam Hạp đã xuất sắc giành chiến thắng khi mang đến một tiểu phẩm không chỉ xúc động mà còn làm sống lại tình yêu cải lương trong công chúng ngày hôm nay. 

Tập 6 của chương trình Cùng nhau tỏa sáng, phát sóng vào tối ngày 23/9 đã mang đến cho khán giả 4 tiết mục đậm tính giải trí nhưng cũng đỉnh cao về cảm xúc. Một đêm thi rất nhiều nước mắt đến từ nữ giám khảo Trác Thúy Miêu, ca sĩ Quốc Đại, đạo diễn trẻ Khả Như cùng những khán giả trẻ tại trường quay.

Và đặc biệt, những giọt nước mắt ấy còn được dành một cách trân trọng, đau xót cho thực trạng thoái trào của sân khấu cải lương Nam Bộ, cho những nghệ sĩ và những người đã hy sinh thầm lặng phía sau bức màn nhung...

cung nhau toa sang lam song tai tinh yeu cai luong
Không chỉ lay động, tiểu phẩm của "Miền nhớ" của đội Tam Hạp còn làm sống lại tình yêu với cải lương trong lòng công chúng hôm nay.

Tiểu phẩm “Miền nhớ” là câu chuyện xúc động về tình yêu sân khấu của anh “kép” cải lương Vũ Trần, chị ủi đồ Thụy Vân và anh nhắc tuồng Dũng nhí và nỗi đau của họ khi phải chứng kiến cảnh sân khấu bị đập bỏ để xây dựng “buiding”. Với họ, sân khấu là một thánh đường, là nơi mà nghệ sĩ Vũ Trần đã từng hóa thân vào những vị tướng oai hùng của dân tộc trong những vở tuồng lịch sử nổi tiếng, là nơi mà anh đã từng đổ mồ hôi, nước mắt và cả máu của mình.

Sân khấu cũng chính là tình yêu của Thụy Vân và Dũng Nhí. Vì tình yêu ấy, Thụy Vân có thể bỏ nhà để đi theo đoàn hát và chấp nhận làm công việc ủi đồ cho nghệ sĩ, để họ xuất hiện thật lỗng lẫy trên sân khấu. Cũng vì tình yêu ấy mà một người có giọng hát hay như Dũng Nhí chấp nhận đứng phía sau bức màn nhung để làm người nhắc tuồng, giúp cho nghệ sĩ hoàn thành tốt vai diễn.

Được đứng trên sân khấu biểu diễn cũng là giấc mơ lớn của 2 con người hy sinh thầm lặng này. Ấy vậy mà giấc mơ chưa thành hiện thực thì sân khấu bị đập bỏ và những bộ phục trang, những quyển kịch bản mà họ đã từng nâng niu như báu vật bị người ta xem là rác, là ve chai.

cung nhau toa sang lam song tai tinh yeu cai luong

Và những người đã từng cống hiến cả một thời thanh xuân của mình cho sân khấu này - như họ - khi quay trở lại sân khấu để hoài niệm thì bị xem là bọn trộm vặt. Chi tiết anh nhắc tuồng Dũng Nhí van xin gã bảo vệ để cho Thụy Vân được giữ lại bộ phục trang mà chị đã từng được mặc lần đầu trên sân khấu và cách Thụy Vân ôm khư khư bộ phục trang như báu vật khiến người xem không thể cầm được nước mắt.

Nhận xét về tiểu phẩm, Giám khảo Quốc Đại - Cựu Quán quân của Cùng nhau tỏa sáng 2015 nghẹn ngào cho rằng phần kết của tiểu phẩm “Miền nhớ” buồn quá nhưng nó khá thật vì hiện nay tìm một sân khấu đúng nghĩa dành cho cải lương không có. “Rất là đau! Hy vọng là sau tiết mục này sẽ có một sân khấu đàng hoàng dành cho vị trí mà bộ môn cải lương đáng có” - Anh khóc và nói.

Giám khảo Trác Thúy Miêu dùng khăn tay lau những giọt lệ trên khóe mắt. Chị chia sẻ câu chuyện nhói lòng về việc cách đây nhiều năm, chị từng đặt vé xem cải lương ngày Tết tại TP.HCM nhưng đến nay, chị chưa bao giờ được xem chỉ vì lý do rạp không bán đủ vé để có thể gầy được một suất diễn.

Chị nghẹn ngào nói: “Đêm thứ 7 giữa lòng Sài Gòn muốn nghe một câu vọng cổ cũng không có chỗ để nghe”. Chị cũng cảm ơn đội Tam Hạp đã mang đến một tiểu phẩm không chỉ nói về những người nghệ sĩ cải lương mà còn nói thay khán giả, những người dành tình yêu, sự ngưỡng mộ tinh hoa di sản văn hóa bản địa miền Nam.

cung nhau toa sang lam song tai tinh yeu cai luong
Ba thành viên của đội Tam Hạp.

Đạo diễn dàn dựng Khả Như nước mắt cũng giàn giụa chia sẻ cảm xúc khủng khiếp mà tiểu phẩm đã tác động đến cô. Cô nói mình cũng từng có một thời gian ngồi xếp lại những bộ đồ và tưởng như không còn đi diễn nữa.

Với tiểu phẩm xúc động này, đội Tam Hạp nhận được 3 bình chọn tuyệt đối từ giám khảo Trác Thúy Miêu, Phước Lập, Quốc Đại và giành chiến thắng trước đội Ba Rọi. Nhóm nhận được 20 triệu đồng tiền mặt và 3 điểm tích lũy.

Ngoài đội Tam Hạp, trong chương trình tối qua, các đội còn lại cũng đã mang đến những tiết mục đầy xúc động khiến ban giám khảo cũng như khán giả không cầm được nước mắt: đội Ba Rọi (Quốc Bảo, Hạ Anh và Phương Anh) mang đến tiểu phẩm “Sẽ là chính mình”, giành được 5 triệu đồng và 1 điểm tích lũy.

Đội Cá Biệt (Hồ Bích Trâm, Bửu Đa, Bảo Kun) mang đến tiểu phẩm “Về nhà” trong chủ đề “Duyên nợ” khiến giám khảo khó tính Tùng Leo bị thuyết phục hoàn toàn. Tiểu phẩm kinh dị “Gửi lại anh” của đội Chanh Thần (Mai Quốc Việt, Quỳnh Chi và Phạm Yến) lại gây ấn tượng với cách dàn dựng mang tính điện ảnh.

cung nhau toa sang lam song tai tinh yeu cai luong

‘Cùng nhau tỏa sáng’: Con nuôi Hoài Linh mạo hiểm biểu diễn múa lửa

Vào vai một anh chàng nhạc công trong tiểu phẩm “Tuổi nổi loạn”, nam diễn viên Lý Bình - con nuôi của NSƯT Hoài Linh đến từ đội À Há đã khiến khán giả lẫn ban giám khảo không khỏi thót tim với màn ngậm dầu phun lửa và dùng đuốc hơ trên cánh tay và cơ thể.

cung nhau toa sang lam song tai tinh yeu cai luong

‘Cùng nhau tỏa sáng’: Đội À há gây sốc với đề tài nhạy cảm

Lấy chủ đề về nạn phá thai, đội À Há (ca sĩ Phạm Chí Thành, diễn viên Phương TiTi và diễn viên Lý Bình) đã lấy đi nhiều giọt nước mắt của giám khảo và khán giả với câu chuyện về linh hồn của 3 bào thai bị giết chết khi chưa được chào đời…

Sơn Hồ - Ảnh: Nhím

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.