Cụ ông 70 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT vẫn chưa ngừng học...

07:01 | 29/07/2015

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đỗ tốt nghiệp THPT ở tuổi 70, ông Hồ Ngọc Cảnh quyết tâm không dừng lại đó mà thi vào một trường trung cấp để học chuyên ngành Đông y. Ông Cảnh tiếp tục nuôi ước mơ mở phòng khám để phục vụ chữa bệnh cho người nghèo. 

Có trường hợp trượt tốt nghiệp mà... đỗ đại học?

Có trường hợp trượt tốt nghiệp mà... đỗ đại học?

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo Thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo lý giải vấn đề này như thế nào?

Cụ ông Hồ Ngọc Cảnh trước giờ thi tốt nghiệp THPT.
Cụ ông Hồ Ngọc Cảnh trước giờ thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 28/7, cụ ông Hồ Ngọc Cảnh (SN 1945, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vẫn còn hân hoan trước kết quả đỗ tốt nghiệp THPT của kỳ thi vừa qua.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre đã công bố thông tin chính thức về kết quả tốt nghiệp của ông Cảnh là 4,75 điểm. Ông Cảnh là thí sinh “đặc biệt” do lớn tuổi nên được ưu tiên cộng thêm 0,25 điểm và tổng số điểm trung bình là 5 điểm.

Với số điểm trên, ông Cảnh đã đỗ kỳ thi tốt nghiệp và cũng là thí sinh cao tuổi nhất của tỉnh Bến Tre trong kỳ thi này.

Ở 2 kỳ thi tốt nghiệp trước, ông Cảnh cũng đi thi tốt nghiệp nhưng đều bị rớt. Cụ ông không nản chí, miệt mài học hành, quyết tâm cho kỳ thi này và đã thành công.

Năm 1968, ông Cảnh từng đỗ tú tài khi còn học lớp 11 nhưng do chiến tranh, việc học của cụ ông bị gián đoạn. Chiến tranh đã đi qua, ông Cảnh tham gia vào Chi hội đông y của xã Tân Thanh.

Ông mong muốn được mở phòng khám chữa bệnh để phục vụ cho người nghèo ở xã. Ông Cảnh xin thủ tục mở phòng khám Đông y thì thiếu điều kiện do chưa có bằng tốt nghiệp THPT và bằng cấp chuyên môn.

Cụ ông Hồ Ngọc Cảnh cùng các học sinh sau một môn thi của kỳ thi THPT.
Cụ ông Hồ Ngọc Cảnh cùng các học sinh sau một môn thi của kỳ thi THPT.

Cụ ông tự đặt câu hỏi: “Vì sao không đi thi tốt nghiệp để lấy cái bằng và mở phòng khám”. Ông Cảnh đã nỗ lực đến cùng để hoàn thiện chương trình THPT và đăng ký dự thi tốt nghiệp. Hai lần đầu tiên, ông Cảnh thất bại hoàn toàn nhưng giấc mơ giúp đỡ người nghèo ở một vùng quê tỉnh Bến Tre lại cứ như âm ỉ cháy trong trái tim của một cụ ông.

Ông Cảnh tiếp tục đăng ký thi lại và đã đạt được một phần ước nguyện của bản thân. Hoàn thành được một chặng đường để “về đích” ở đoạn đường còn lại, ông Cảnh hạ quyết tâm đặt mục tiêu thi vào trường Trung cấp ngành Đông y để mở phòng khám.

Ông Cảnh lại đang bắt đầu viết tiếp giấc mơ của ngày mai bằng câu chuyện của cụ ông đỗ tốt nghiệp THPT để được khám chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo khó.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc