Hà Nội:

Cư dân VP3 Linh Đàm khốn đốn vì thiếu nước sinh hoạt

12:43 | 03/06/2017

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nằm trong bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), từ nhiều năm nay tòa chung cư VP3 Linh Đàm (do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư) thường xuyên lâm vào cảnh thiếu nước.
cu dan vp3 linh dam khon don vi thieu nuoc sinh hoatHà Nội: Hằng tháng phải lấy mẫu nước sạch để xét nghiệm
cu dan vp3 linh dam khon don vi thieu nuoc sinh hoatTGĐ Viwasupco: Mất nước sạch thì cả người dân và doanh nghiệp đều thiệt hại
cu dan vp3 linh dam khon don vi thieu nuoc sinh hoatHà Nội: Người dân khốn khổ vì thiếu nước

Nhiều cư dân VP3 Linh Đàm phản ánh, từ cuối tháng 4/2017 đến nay, tòa chung cư VP3 Linh Đàm thường xuyên thiếu nước sinh hoạt, phải bơm nước theo giờ. Gần 500 hộ dân ở đây hằng ngày lâm vào cảnh khốn khổ vì thiếu nước cho những sinh hoạt tối thiểu.

cu dan vp3 linh dam khon don vi thieu nuoc sinh hoat
Chung cư VP3 Linh Đàm.

Bà Nguyễn Thị Chung (tầng 23 nhà VP3 Linh Đàm) cho biết: “Mấy tháng nay, khi trời bắt đầu nóng, nước sinh hoạt ở đây liên tục bị thiếu. Mỗi ngày nước chỉ có được vài giờ đồng hồ, mà nước chảy rất yếu. Gia đình nào có người ở nhà thì tích được nước vào thùng, chậu, xô để dùng, còn những gia đình khác thì đành phải chịu cảnh sống không có nước sinh hoạt”.

Không đủ nước cho những sinh hoạt tối thiểu khiến cho cuộc sống của các hộ dân tại chung cư VP3 Linh Đàm bị đảo lộn hoàn toàn. Anh Nguyễn Đức, một người dân ở VP3 Linh Đàm, bức xúc: “Chúng tôi bỏ một khoản tiền lớn ra để mua nhà ở đây, nhưng đổi lại chỉ nhận thêm sự bực mình vào người. Đáng lẽ sau một ngày làm việc vất vả, chúng tôi về đến nhà sẽ được nghỉ ngơi, nhưng lại phải đối mặt với rắc rối thiếu nước. Nhiều lúc đi vệ sinh cũng phải hạn chế vì không có nước để xả bồn cầu”.

cu dan vp3 linh dam khon don vi thieu nuoc sinh hoat
Ban quản lý chung cư VP3 Linh Đàm phải sử dụng xe bồn để đưa nước vào bể chứa nước sinh hoạt của tòa nhà.

Nguyên nhân ban đầu của việc mất nước được xác định là hệ thống cấp nước cho tòa nhà VP3 Linh Đàm không phù hợp với mật độ dân cư ở đây. Đường ống cấp nước vào bể chứa tòa VP3 Linh Đàm là đường ống phi 50, quá nhỏ so với nhu cầu dùng nước của gần 500 hộ dân. Do đó, mỗi khi hè đến, nhu cầu sử dụng nước tăng cao thì chung cư này lại xảy ra tình trạng mất nước.

Trước tình trạng này, từ năm 2014, đại diện cư dân VP3 Linh Đàm đã làm việc với đại diện Chi nhánh quản lý và vận hành nhà ở Mường Thanh. Các bên đã thống nhất một số giải pháp như: sử dụng máy bơm tăng áp để hút nước vào bể ngầm tòa nhà; sử dụng xe bồn đưa nước vào bể ngầm để đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho người dân. Cùng với đó, đại diện các hộ dân đã yêu cầu chủ đầu tư đưa ra những giải pháp cấp nước lâu dài. Tuy nhiên, đến nay tình hình mất nước tái diễn mỗi dịp hè đến.

Được biết, theo hợp đồng cung cấp nước giữa chủ đầu tư với Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) thì trách nhiệm chính của việc cung cấp nước cho VP3 Linh Đàm chính là HUD.

Hiện tại, Ban quản lý tòa nhà VP3 Linh Đàm đang áp dụng biện pháp điều tiết luân phiên việc cấp nước giữa VP6 - VP5 - VP3 nhưng cũng không đủ, bởi đường ống cấp nước vào VP3 Linh Đàm quá nhỏ. Ngoài ra, từ khi bàn giao nhà VP3 Linh Đàm cư dân không thanh toán tiền nước trực tiếp với HUD mà Chi nhánh quản lý và vận hành nhà ở Mường Thanh thu hộ với chi phí cao hơn.

Việc mất nước thường xuyên mà không được giải quyết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt khiến cư dân tòa nhà VP3 Linh Đàm vô cùng bức xúc.

Nguyễn Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc