Cruyff: Thất bại trước Real chỉ có lợi cho Barca

10:53 | 26/04/2011

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bài viết thường kỳ cho tạp chí El Periodico de Catalunya, huyền thoại Johan Cruyff khẳng định rằng thất bại trước Real trong trận chung kết Cúp Nhà vua chỉ có lợi cho Barcelona bởi họ sẽ không phải chịu áp lực của một ứng cử viên trong hai trận bán kết Champions League sắp tới với chính “kình địch”.

Real Madrid chỉ còn đóng vai phụ trong các trận “siêu kinh điển” kể từ khi HLV Pep Guardiola ngồi lên chiếc ghế nóng ở sân Nou Camp hồi mùa Hè năm 2008. Bằng chứng là Barca đã thắng Real Madrid trong cả 5 trận trước khi hai đội hòa nhau 1-1 tại vòng 32 Liga mùa này.

Và trận hòa này chính là bàn đạp để Jose Mourinho và các học trò xóa “dớp” thất bại trước Barca bằng chiến thắng trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Đó là trận đấu mà lối chơi tiqui-taca của Barca đã bị khắc chế bởi lối đá phòng ngự phản công cực kỳ kín kẽ và sắc sảo của Real Madrid.

Huyền thoại Johan Cruyff vẫn đánh giá Barca mạnh hơn Real

Nhiều người cho rằng nếu cứ đá như trong trận chung kết Cúp Nhà vua, Real Madrid mới là đội “cửa trên” ở vòng bán kết Champions League giữa hai đội sắp tới.

Nhưng theo huyền thoại Johan Cruyff, việc Real Madrid được đánh giá cao hơn chỉ có lợi cho Barca. “Real Madrid có lẽ đang có phong độ cao ở thời điểm này, nhưng điều đó có thể chỉ đem lại lợi thế cho Barca nếu người Madrid cũng cảm thấy như vậy.

Tuy nhiên, theo tôi, Barca vẫn mạnh hơn so với Madrid. Nếu Real mạnh hơn Barca, Jose Mourinho mới là người sắp vô địch La Liga thay vì Pep Guardiola, nhưng sự thật không phải như vậy”, Cruyff nhận định.

Cruyff cũng cho rằng khoảng cách 8 điểm ở La Liga đã chỉ ra ai là đội mạnh hơn và đề nghị các CĐV của Barca không nên lo lắng sau thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà vua.

“Khoảng cách 8 điểm ở Liga giữa Barca và Real là một cách giải thích hoàn hảo rằng đội nào mạnh hơn. Những gì xảy ra trong 120 phút ở trận chung kết Cúp Nhà vua chẳng thể thay đổi được thực tế đó. Đó là trận đấu mà Real Madrid quyết tâm đến cùng để đoạt được Cúp Nhà vua.

Tuy nhiên, bây giờ Barca đã biết cách để đối đầu với Real. Người hâm mộ Barca chẳng có lý do gì để lo lắng. Trận hòa ở Bernabeu đã giúp Barca giải quyết Liga trong khi họ đã đến rất gần với Cúp Nhà vua. Việc chơi hay trong mọi trận đấu là bất khả thi và Barca không thể trở thành một đội bóng yếu một cách bất thình lình như vậy”, Cruyff kết luận.

Theo TT&VH

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.