Cột chưng cất chân không khổng lồ ở NMLD Moscow

19:33 | 26/11/2017

|
(PetroTimes) - Tại địa điểm xây dựng phân xưởng tinh chế hỗn hợp Euro+ của nhà máy lọc dầu (NMLD) Moscow, việc lắp đặt cột chưng cất chân không đã hoàn thành, theo thông báo ngày 24/11 của nhà máy.
cot chung cat chan khong khong lo o nmld moscow
Lắp đặt cột chưng cất chân không khổng lồ ở NMLD Moscow

Thiết bị này có kích thước rất lớn, tương đương với con tàu vũ trụ Soyuz. Độc đáo về công nghệ và phức tạp về kỹ thuật, cột chưng cất chân không là một bộ phận quan trọng của quá trình sơ chế và sẽ làm tăng sản lượng nhiên liệu cao cấp mác Euro 5 cũng như nhựa đường hiện đại chất lượng cao.

Cột chưng cất chân không cao 55 m, đường kính thân chỗ lớn nhất là 12 m, nặng hơn 500 tấn.

Việc xây dựng và lắp đặt thiết bị cho phức hợp Euro +, một trong những dự án trọng điểm của giai đoạn 2 thuộc chương trình hiện đại hóa NMLD Moscow, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2018.

Được biết, thiết bị mới có thể xử lý khoảng 6 triệu tấn dầu mỗi năm, sẽ cho phép NMLD Moscow loại bỏ 5 loại thiết bị sản xuất thuộc thế hệ trước, và kết hợp với các giải pháp kỹ thuật tiên tiến để làm việc bằng nhiên liệu khí thiên nhiên thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, sau khi phức hợp Euro + được lắp đặt hoàn thành, khoảng thời gian giữa các lần duy tu, bảo dưỡng sẽ tăng từ 2 năm lên 4 năm, tạo thêm sự ổn định cho thị trường nhiên liệu, giảm 11% mức tác động lên môi trường.

Tổng mức đầu tư cho chương trình hiện đại hóa NMLD Moscow là 250 tỷ rúp. Chương trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 và lúc đó, tác động lên môi trường sẽ giảm 50% so với mức của năm 2015.

Bá Thủy

RT