Công Vinh từ chức ở CLB TP HCM: Người hâm mộ buồn hay vui?

19:00 | 07/05/2018

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 1 năm nhận vai trò quyền Chủ tịch CLB TP HCM, Lê Công Vinh đã đệ đơn xin từ chức vào tối 2/5. Thông tin này gây xôn xao sau những gì cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam đã làm tại đội bóng. Nhưng với cá nhân Công Vinh, thì sự chia tay này là tất yếu và anh cũng đã có kế hoạch rút lui từ nhiều ngày trước.
cong vinh tu chuc o clb tp hcm nguoi ham mo buon hay vuiCông Vinh, Minh Phương: “Lửa thử vàng”!
cong vinh tu chuc o clb tp hcm nguoi ham mo buon hay vuiCông Vinh xỏ giày ra sân tập tiếp lửa cho cầu thủ
cong vinh tu chuc o clb tp hcm nguoi ham mo buon hay vuiLo cho Bình Dương, Công Vinh không đi bốc thăm AFF Cup 2016

So với mùa giải trước, mùa này sự khởi đầu của CLB TP HCM có thể coi là kết quả không đến nỗi nào, nên việc đệ đơn xin từ chức của quyền Chủ tịch Công Vinh xem là quyết định đầy bất ngờ đối với người hâm mộ.

Càng bất ngờ khi hơn 1 năm qua, một mình cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã làm thay đổi hình ảnh đội bóng, từ những điều nhỏ nhất.

Cụ thể, đầu năm 2017, Lê Công Vinh chính thức nhận vai trò quyền Chủ tịch CLB TP HCM sau khi đội bóng này giành quyền lên chơi tại V-League. Vừa nhậm chức, cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã tiến hành thay đổi một loạt nhân sự ở băng ghế huấn luyện cũng như có nhiều quyết định được cho là hướng đến cầu thủ cũng như CĐV đội bóng.

cong vinh tu chuc o clb tp hcm nguoi ham mo buon hay vui
Người hâm mộ cảm thấy sốc khi Công Vinh chia tay CLB TP HCM

Đáng chú ý, ngay ở lễ xuất quân, CLB TP HCM công bố có tới 60 tỉ đồng tiền tài trợ. Đây là con số không nhỏ đối với một đội bóng tại V-League. Nên nhớ thời điểm CLB TP HCM vừa chân ướt chân ráo lên V-League sẽ chẳng được mấy ai quan tâm nếu như không có sự xuất hiện của Công Vinh.

Bất luận thế nào Công Vinh vẫn là một cái tên rất “hot” đủ để truyền thông biết. Nếu không có Công Vinh, sẽ không có CLB TP HCM được biết đến như hôm nay, đó không phải là một lời nhận xét quá lời.

Công Vinh đã làm mọi cách để kéo khán giả từ việc “phơi mặt” ra để bán vé, sửa sang phòng thay đồ, tự PR cho đội bóng, rồi cả việc hầu như trận đấu nào cũng xuống đường pitch sân Thống Nhất để xin lỗi, cảm ơn “thượng đế”, hay cả việc sửa chữa, cải tạo… nhà vệ sinh. Những động thái này đã ghi điểm với người hâm mộ đội bóng.

Mùa giải 2018, Công Vinh cho ra mắt bản hợp đồng với cựu cầu thủ MU Possebon (dù sau đó trở thành bom xịt). Cùng thời điểm đó, CLB TP HCM công bố hợp đồng với HLV Miura, cùng hàng loạt chân sút nội đình đám để hướng tới tốp 3 V-League.

Việc cựu tiền đạo tuyển Việt Nam quyết định từ bỏ chiếc ghế quyền Chủ tịch CLB TP HCM khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng nếu dõi theo bước đi của Công Vinh, cuộc chia tay này dường như đã được dự báo bởi nó là tất yếu.

Ngay từ đầu, lãnh đạo phía sau của đội bóng TP HCM không muốn ra mặt và Công Vinh được xem như chỉ là để làm PR. Và giờ, khi cả hai cảm thấy khó hợp tác, câu chuyện chia tay cũng là chuyện bình thường. Theo tiết lộ của Công Vinh, việc cựu cầu thủ sinh năm 1985 chủ động rút lui khỏi vị trí quyền Chủ tịch CLB TP HCM được anh dự định từ nhiều ngày trước. Nhưng vì nghĩ đến trách nhiệm của mình với cầu thủ và cả lời hứa với người hâm mộ bóng đá TP HCM nên Công Vinh cố gắng ngồi ghế nóng quyền chủ tịch thời gian qua.

Về quyết định chia tay, Công Vinh khẳng định: “Thời điểm gần đây tôi nhận thấy mọi thứ đang không đi theo đúng như mục đích và định hướng đã được thoả thuận. Thế nên, tôi chủ động dừng lại!”.

Không cùng một hướng nhìn với lãnh đạo đội bóng, thêm một lý do nữa khiến Công Vinh rút lui là anh đã tự chọn cho mình một hướng đi mới. Ngay trước khi tuyên bố từ chức ghế quyền Chủ tịch CLB TP HCM, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cùng vợ mình là ca sĩ Thủy Tiên đã tổ chức lễ công bố ra mắt học viện bóng đá cộng đồng mang tên “CV9” sau một thời gian ấp ủ.

Không còn là người làm PR cho đội bóng, giờ đây Công Vinh đích thân trở thành ông chủ thực sự, và sẽ chẳng ai trách anh bỏ bóng đá bởi những gì đang theo đuổi mới thực sự mang tính bền vững.

Dân trí