Công ty Khí hóa lỏng miền Bắc khắc phục sự cố tại Đà Nẵng

15:23 | 27/09/2012

1,358 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Theo đúng tiến độ, công trình Tổng kho sản phẩm Dầu khí Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc (PV Gas) làm chủ đầu tư (khởi công xây dựng từ tháng 12/2010) sẽ chính thức hoạt động vào năm 2013. Tuy nhiên, với sự cố sụt nền khu vực san lấp và sập cầu đệm vừa qua nhiều khả năng tiến độ dự án sẽ chậm lại so với kế hoạch.

Ông Đoàn Vinh Quang – Chủ tịch Hội đồng quản trị PV Gas cho biết, công trình Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng được phê duyệt với tổng mức đầu tư 402,18 tỉ đồng. Hiện Công ty đang tạm dừng thi công để khắc phục sự cố. PV Gas đang mời giám định độc lập để xác định chính xác nguyên nhân, thiệt hại vật chất và làm việc với đơn vị bảo hiểm công trình là PVI về phương án bồi thường.

Tổng kho khí hóa lỏng miền Bắc của KMB tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng)

Như thông tin PV Gas đã công bố, sự cố này không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại về vật chất khoảng 32 tỉ đồng. Toàn bộ cầu đệm phân đoạn 1 và 2 bị sập ảnh hưởng tới kết cấu hệ cọc cầu chính, tường kè. Sự cố được phỏng đoán là do mưa bão bất thường, gây hư hại công trình.

Năm 2011, PV Gas đạt lợi nhuận với gần 148 tỉ đồng. Năm nay, Công ty chủ yếu sản xuất, kinh doanh gas nên lợi nhuận đạt thấp hơn rất nhiều. 9 tháng đầu năm, Công ty ước đạt lợi nhuận 25 tỉ đồng, hoàn thành 70% kế hoạch năm. Mặc dù giá gas trong thời gian qua, đặc biệt trong quý 2 có biến động mạnh, ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của Công ty, nhưng lãnh đạo PV Gas cho biết, Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2012 là 36 tỉ đồng.

Giá nhiên liệu trong thời gian tới được dự báo là tiếp tục biến động mạnh, trong khi giá khí hóa lỏng biến động không theo quy luật, gây khó khăn cho PV Gas trong việc sắp xếp kế hoạch. Trong khi đó tình hình chiết nạp gas lậu diễn biến phức tạp cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.

Nhận thức rõ nhu cầu bức thiết của hệ thống kho chứa gas lỏng, PV Gas đã triển khai xây 1 tổng kho khí hóa lỏng miền Bắc tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng). Mặc dù gặp những khó khăn không lường trước, nhưng Công ty vẫn đang tập trung nguồn lực để hoàn thiện Công trình Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng.

PV

DMCA.com Protection Status