Công ty BSR đối thoại với đại diện người lao động

20:21 | 27/05/2016

637 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức cuộc đối thoại với đại diện người lao động. Tham gia có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn dầu khí Việt Nam.

Chủ trì cuộc đối thoại có các đồng chí: Tổng giám đốc Trần Ngọc Nguyên, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch Công đoàn Khuất Thị Lê.

cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Đoàn Chủ tịch điều hành buổi đối thoại với người lao động BSR gồm TGĐ BSR Trần Ngọc Nguyên (người đứng), PTGĐ Nguyễn Văn Hội và Chủ tịch Công đoàn Khuất Thị Lê.

Tại cuộc đối thoại này lãnh đạo BSR đã giải đáp những vấn đề thắc mắc của người lao động BSR liên quan đến: chế độ hỗ trợ phương tiện đi lại, chế độ cho lao động nữ, chế độ khám chữa bệnh cho lao động nữ, chế độ phụ cấp làm ca đêm, chính sách bảo hiểm cho CBCNV; suất ăn công nghiệp, phương tiện xe đạp di chuyển trong phạm vi công ty…

Tất cả những vướng mắc trước đó đã được BCH Công đoàn làm việc với Ban Tổng Giám đốc. Nhiều chính sách mới liên quan đến việc chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên đã được lãnh đạo BSR quan tâm giải quyết, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người lao động yên tâm lao động, sản xuất đóng góp cho công ty.

cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Trưởng phòng Sản xuất BSR Mai Tuấn Đạt trình bày về giải pháp chống buồn ngủ trong ca trực.

Đặc biệt trong cuộc đối thoại này, người lao động BSR đã dành phần lớn thời gian để “Hiến kế cho Lãnh đạo Công ty”. Người lao động BSR đã có rất nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, quý báu cho Lãnh đạo Công ty nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh như: Các giải pháp tiết kiệm, chống lãnh phí; Các giải pháp khắc phục buồn ngủ trong ca trực đêm; Xây dựng và đẩy mạnh phát triển văn hóa BSR; Giải pháp hiến kế sáng kiến cho Công ty v.v.

Phát biểu với đại diện người lao động, Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên đã khẳng định: Sự lớn mạnh và phát triển của doanh nghiệp bắt nguồn từ sức sống của phong trào công nhân, mà cốt lõi là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo của tập thể người lao động.

cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Chánh Văn phòng BSR Đặng Hồng Sơn trình bày về đề án xây dựng văn hóa BSR.

Và mong muốn “Trong khó khăn chúng ta phải cùng nhau siết chặt tay, tiến bước vượt qua khó khăn. Khó khăn mới thấy được bản lĩnh của Lọc dầu Bình Sơn. Tất cả người lao động BSR hãy xem NMLD Dung Quất là ngôi nhà thứ 2 của mình, giữ vững cho nhà máy hoạt động an toàn, hiệu quả”.

Tại buổi lễ, Công đoàn BSR cũng phát động phong trào thi đua năm 2016 với chủ đề: “Mỗi người lao động đóng góp ít nhất một ý tưởng, giải pháp, sáng kiến cải tiến trong lao động sản xuất của đơn vị mình”.

cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường Khương Lê Thành nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Nội dung của phong trào thi đua, đó là: Sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa quy trình, tối ưu hóa sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh NMLD Dung Quất; Cải tiến, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; giải pháp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp và hiện đại, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang nét riêng của BSR.

cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Đoàn Chủ tịch lắng nghe ý kiến của người lao động BSR tại buổi đối thoại.
cong ty bsr doi thoai voi dai dien nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn bộ phận kỹ thuật Võ Hoàng Vũ trình bày tham luận tại buổi đối thoại.

Lâm Quý. Ảnh Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status