Công trình sập giàn giáo: Bị đình chỉ vẫn thi công!

07:13 | 19/01/2016

1,363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi xảy ra tai nạn, UBND phường Thanh xuân Trung đã có quyết định đình chỉ xây dựng tại chung cư Mỹ Sơn ngày 30/12/2015.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại chung cư Mỹ Sơn (số 62 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), UBND phường Thanh Xuân Trung cho biết đây là công trình vi phạm trật tự xây dựng, phường đã từng ra quyết định đình chỉ thi công.

Theo đó, chung cư Mỹ Sơn đã bị Đội Thanh tra xây dựng Quận Thanh Xuân lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm vào ngày 29/10/2015.

Sau đó, UBND phường Thanh xuân Trung cũng có quyết định đình chỉ số 351/QĐ-CTUBND vào ngày 30/12/2015.

sap gian giao o ha noi cong trinh bi dinh chi van thi cong
Quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng sai phạm của phường Thanh Xuân Trung

Theo văn bản do UBND phường Thanh Xuân Trung cung cấp, sau khi có quyết định đình chỉ thi công, UBND phường đã có thông báo gửi tới các đơn vị cung cấp nước, điện, vật tư xây dựng tạm ngừng cung cấp cho công ty này.

Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình này vẫn cho công nhân thi công công trình nên đã xảy ra tai nạn.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin khoảng 11h ngày 17/1, trong quá trình hoàn thiện cầu thang tầng 10 tòa chung cư Mỹ Sơn Tower, giàn giáo bỗng dưng đổ sập khiến công nhân Lò Văn Thơm (38 tuổi) và Lò Văn Thắm (37 tuổi, cùng ở huyện Mường Ảnh, Điện Biên) bị thương nặng. Do vết thương quá nặng, Lò Văn Thơm đã tử vong ngay sau đó.

5 công nhân khác là Dương Thị Khỏa (26 tuổi, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang); Lưu Văn Long (25 tuổi), Hoàng Văn Chương (37 tuổi), Hoàng Văn Hải (30 tuổi) và Hoàng Văn Lý (27 tuổi, đều ở huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cũng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Chung cư Mỹ Sơn Tower là tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A-B, có chiều cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở. Tòa nhà này đang trong quá trình thi công và dự kiến hoàn thiện vào quý I/2016.

Chủ đầu tư xây dựng là Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Mỹ Sơn và đơn vị thi công là Công ty TNHH thương mại và xây dựng Vạn Phúc.

sap gian giao o ha noi cong trinh bi dinh chi van thi cong Thông tin mới về vụ sập giàn giáo ở quận Thanh Xuân
sap gian giao o ha noi cong trinh bi dinh chi van thi cong Hà Nội: Sập giàn giáo, nhiều người nhập viện

Minh - Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc