Công đoàn PC Tuyên Quang chúc mừng gia đình Đội trưởng U23 Việt Nam 

16:57 | 25/01/2018

1,825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 24/1, ông Nguyễn Phú Phượng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã dẫn đầu đoàn công tác đến tặng hoa và chúc mừng gia đình Đội trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam, Lương Xuân Trường sau chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar, giành tấm vé vào Chung kết Giải U23 châu Á 2018. Xuân Trường là con trai anh Lương Bách Chiến - Chuyên viên Phòng Tổ chức và Nhân sự PC Tuyên Quang.
cong doan pc tuyen quang chuc mung gia dinh doi truong u23 viet nam
Đông đảo lãnh đạo, CBCNV PC Tuyên Quang cổ vũ đội U23 Việt Nam tại nhà Lương Xuân Trường

Thông qua gia đình, ông Nguyễn Phú Phượng cũng gửi lời chúc mừng đến Xuân Trường cùng các cậu thủ, ban huấn luyện Đội tuyển U23 Việt Nam; chúc Đội tuyển tiếp tục vững tin, giành chiến thắng trong trận Chung kết diễn ra vào ngày 27/1 tới.

Chia sẻ chiến thắng của Đội tuyển U23 trong trận bán kết vừa qua, ông Lương Bách Chiến cho hay: “Đến bây giờ, tôi vẫn lâng lâng vì hạnh phúc. Sau trận đấu, Xuân Trường có gọi điện về. Dù đã trải qua 120 phút thi đấu, nhưng tinh thần con vẫn rất phấn chấn. Tôi thực sự tự hào khi Xuân Trường là một thành viên, góp công cùng đội tuyển U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Bóng đá Việt Nam từ nay đã bước ra được đấu trường lớn và có những bước đi vững chắc".

“Niềm vui thực sự vỡ òa và hạnh phúc nhân lên gấp bội, khi các đồng nghiệp trong ngành Điện cũng liên tục đến nhà hoặc gọi điện chúc mừng” ông Chiến chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Chiến ngay khi khi còn rất nhỏ, Trường đã thể hiện niềm đam mê và có năng khiếu với trái bóng. Tài năng của Trường được các huấn luyện viên phát hiện và nhận vào Trung tâm Thể thao thị xã Tuyên Quang (nay là tỉnh Tuyên Quang) để huấn luyện. Ở lứa tuổi nhi đồng, Trường đã gặt hái được nhiều thành tích, bằng khen trong các giải thi đấu bóng đá từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia.

cong doan pc tuyen quang chuc mung gia dinh doi truong u23 viet nam
Bố mẹ Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường nhận lãng hoa tươi thắm từ Công đoàn PC Tuyên Quang

Sau đó, Trường thi đỗ vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và là một trong số các học viên khóa đầu tiên của Học Viện. Đến nay, Xuân Trường đã gặt hái được nhiều thành tựu cùng các câu lạc bộ. Hiện Xuân Trường đang thi đấu cho CLB Gangwon (Hàn Quốc) theo hình thức cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam ở vị trí tiền vệ.

Không chỉ là một cầu thủ tài năng, nhãn quan chiến thuật sắc bén, Đội trưởng U23 Việt Nam còn nói tiếng Anh rất lưu loát, được các chuyên gia đánh giá đánh giá cao.

Trên trang facebook cá nhân, ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Đặc Phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO - cũng khen ngợi Xuân Trường: “Thực sự xúc động và ấn tượng về khả năng nói tiếng Anh của đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường: Từ ngữ điệu, trọng âm, cách dùng từ đến nội dung trả lời khiêm nhường nhưng đầy tâm huyết”.

Nói về trận Chung kết sắp tới với U23 Uzbekistan, ông Lương Bách Chiến chia sẻ, ông cũng như bố mẹ các cậu thủ và triệu triệu người hâm mộ Việt Nam, chúc cho Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu "Chân cứng, đá mềm", giành chiến thắng, mang lại vinh quang về cho Tổ quốc, chạm mốc những cậu thủ vàng của bóng đá Việt Nam.

Trước đó, chiều 23/1, sau khi tan sở, lãnh đạo và đông đảo CBCNV PC Tuyên Quang đã đến nhà Đội trưởng Lương Xuân Trường xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Dù chỉ còn hiệp phụ và loạt đá luân lưu 11 m nhưng vẫn đong đầy cảm xúc.

Trần Phương

  • el-2024