Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch đối thoại định kỳ với người lao động

18:26 | 26/05/2016

1,222 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/5, Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí (ĐLDK) Nhơn Trạch đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ Tháng công nhân và cảm ơn Người lao động tại trụ sở công ty, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Thái Hà, Trưởng ban Chính sách Pháp luật Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power); đồng chí Nguyễn Duy Hinh, Chủ tịch Công đoàn PV Power; Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV – người lao động ĐLDK Nhơn Trạch.

cong doan dldk nhon trach doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Hội nghị đối thoại định kỳ Tháng công nhân và cảm ơn Người lao động tại ĐLDK Nhơn Trạch

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐLDK Nhơn Trạch và đồng chí Lê Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị.

Trước Hội nghị, đồng chí Vũ Anh Tuấn đã báo cáo tình hình SXKD của Công ty, công tác Cổ phần hóa của Tổng Công ty. Đồng chí cũng thay mặt Ban lãnh đạo Công ty gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBNV - người lao động đã đóng góp vào sự phát triển chung của ĐLDK Nhơn Trạch cũng như Tổng Công ty PV Power.

Tiếp sau là phần báo cáo của đồng chí Lê Thành Trung về tình hình công tác đối thoại theo Nghị định 60/CP và Hướng dẫn 296/HD-CĐ.ĐLDK ngày 02/12/2013 về Công đoàn cơ sở tham gia xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và tổng hợp các ý kiến của người lao động tại Công ty.

cong doan dldk nhon trach doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Ông Nguyễn Duy Hinh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty PV Power đối thoại với người lao động ĐLDK Nhơn Trạch

Hội nghị Đối thoại định kỳ là hoạt động thường xuyên được ĐLDK Nhơn Trạch duy trì mỗi quý, nhằm chia sẻ thông tin, thông báo kế hoạch, kết quả sản xuất kinh doanh, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của CBNV, tuyên truyền luật pháp và chế độ chính sách mới cho người lao động.

Thông qua cuộc đối thoại tại nơi làm việc, thông tin được tăng cường, những quan điểm và ý kiến được đón nhận sẽ giúp mối quan hệ giữa người lao động - Công đoàn – Công ty được củng cố tốt hơn, xây dựng lòng tin giữa người lao động và Công ty; tạo ra sự minh bạch, hài hoà những mong muốn giữa người lao động và Ban lãnh đạo, qua đó tạo sự đồng thuận rộng rãi trong CBNV để xây dựng ĐLDK Nhơn Trạch phát triển bền vững.

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo ĐLDK Nhơn Trạch đã lắng nghe toàn bộ những ý kiến, thắc mắc, phản ánh, kiến nghị và đề xuất của CBNV người lao động. Trên cơ sở đó Ban Giám đốc, Công đoàn và người lao động cùng trao đổi, thảo luận và giải quyết các vấn đề phát sinh ngoài thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

Tại Hội nghị đối thoại quý II/2016, phần lớn những thắc mắc của người lao động ĐLDK Nhơn Trạch đều được giải đáp. Những kiến nghị đề xuất chưa được giải đáp tại Hội nghị đều được ghi nhận và Lãnh đạo Công ty khẳng định tất cả sẽ được Ban Giám đốc Công ty chú trọng và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

cong doan dldk nhon trach doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Ông Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV PV Power phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty, ông Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV PV Power chúc mừng thành quả Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2016, cũng như kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đồng chí đánh giá cao Hội nghị đối thoại định kỳ hàng quý do Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch tổ chức. Đây là những việc làm thiết thực của tổ chức Công đoàn giúp quá trình đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động được diễn ra thường xuyên, chi tiết, giúp giúp ổn định tư tưởng của CBNV, giải quyết tận gốc rễ những thắc mắc của người lao động để yên tâm sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ĐLDK Nhơn Trạch cũng như Tổng công ty PV Power

Đồng thời đồng chí Hà Đức Thu yêu cầu Công đoàn ĐLDK Nhơn Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Công đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng một tập thể lớn mạnh, đoàn kết; tổ chức thành công các phong trào thi đua trong sản xuất - kinh doanh, tiết kiệm chi phí sản xuất. Song song với đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển Công đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn cùng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả khác dành cho người lao động.

cong doan dldk nhon trach doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Khen thưởng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 03 CBNV

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo ĐLDK Nhơn Trạch cũng tổ chức khen thưởng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 03 CBNV có thành tích xuất sắc, đóng góp thiết thực cho quá trình SXKD của Công ty.

cong doan dldk nhon trach doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Hội nghị đối thoại định kỳ Tháng công nhân và cảm ơn Người lao động Công ty ĐLDK Nhơn Trạch đã diễn ra thành công tốt đẹp

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status