Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà người lao động bị tai nạn

18:34 | 21/03/2015

161 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau lễ phát động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ lần thứ 17 và phát động an toàn giao thông năm 2015 tại Cà Mau, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm và tặng quà người lao động gặp tai nạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn công tác do Chủ tịch Công đoàn Dầu khí (CĐDK) Việt Nam Nghiêm Thùy Lan dẫn đầu, cùng đi còn có Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha, Trưởng Ban An toàn Sức khỏe Môi trường PVN Lê Hồng Thái, đại điện Công đoàn PV Oil…

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan tặng quà cho anh Nguyễn Quy Nhơn

Anh Nguyễn Quy Nhơn, nhân viên bán hàng xăng dầu Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Bạc Liêu, trực thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam, trong một lần vận chuyển xăng vào năm 2007, bất ngờ ghe xăng phát cháy, khiến anh Nhơn bị bỏng nặng, mức độ thương tật đến 71%.

Anh Nhơn kể lại, sau khi gặp tai nạn, anh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng toàn thân bỏng rát, cứ nghĩ là không qua khỏi.

Các bộ phận cơ thể như mặt, lưng, ngực, tay, chân… của anh bị bỏng đến lột hết da, lộ cả phần xương. Có lúc người nhà đã chuẩn bị tinh thần, phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Vết thương nặng đến nỗi, những phần bị lột da không có khả năng phục hồi, đội ngũ bác sĩ phải cắt phần da ở mông và đùi để đắp vào.

Đoàn công tác thăm hỏi tình hình sức khỏe và hoàn cảnh gia đình của anh Nhơn

Nhờ sự điều trị tích cực của đội ngũ y, bác sĩ, tinh thần vượt nguy của anh, vì phía sau lưng anh là trách nhiệm lo cho 2 đứa con đang độ tuổi ăn học, người vợ phải ở nhà để chăm sóc gia đình.

Và như một phép màu nhiệm, sau hơn một tháng trời chiến đấu với các vết thương khắp cơ thể, người đàn ông chưa một đêm ngủ ngon giấc đã lành lặn, tuy không thể trở lại như ban đầu, nhưng anh cũng như vừa thoát ra khỏi cõi chết.

Trong căn nhà lụp xụp được dựng tạm bằng các tấm tôn, tại địa chỉ 170 khu phố 8, phường 6, TP Cà Mau, đôi bàn tay anh Nhơn run run nhận quà từ Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, và không quên lời cảm ơn khi đón nhận sự ân cần hỏi han, dặn dò của vị Chủ tịch Công đoàn.

Tạm biệt gia đình anh Nhơn, đoàn công tác xuống đò để qua bờ. Nhưng trong lòng chị Lan, anh Kha cứ đau đáu nỗi lo khi với thu nhập 3 triệu/tháng, anh Nhơn là lao động trụ cột trong gia đình, phải lo toàn bộ chi phí sinh hoạt và chu cấp cho 2 con ăn học. Liệu rằng, đến khi nào anh và gia đình mới có chỗ ở đàng hoàng hơn, khang trang hơn, cuộc sống sung túc hơn.

Và với suy nghĩ ấy, chị Lan nung nấu ý định thành lập quỹ tại các tỉnh miền Tây Nam bộ, sẽ kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm, đơn vị dầu khí để xây dựng các nhà tình nghĩa, không chỉ cho anh Nhơn mà còn cho nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn khác không may gặp tai nạn lao động.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status