Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm hỏi người lao động bị bệnh hiểm nghèo

16:00 | 25/05/2015

869 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân “Tháng Công nhân”, ngày 23/5, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm 4 gia đình người lao động dầu khí bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc các đơn vị PV Trans, Petrosetco, PV Oil và PVFCCo.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; Phó trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Phạm Thanh Hồng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan và các đồng chí các Ban chính sách – pháp luật, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình.

Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) nhân “Tháng Công nhân”, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ từ nguồn “Kinh phí Công đoàn”. "Tháng Công nhân" năm nay có 578 người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng, với tổng số tiền lên đến 1.156.000.000 đồng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Nguyễn Thị Thu Hồng và Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm hỏi chị Lê Thị Bắc (thuộc đơn vị Petrosetco) đã 10 năm sống chung với bệnh ung thư

Bên cạnh đó, CĐ DKVN có “Quỹ vì phụ nữ khó khăn” nhằm hỗ trợ phụ nữ dầu khí bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm nay “Quỹ vì phụ nữ khó khăn” hỗ trợ 165 nữ lao động dầu khí với tổng kinh phí 400 triệu đồng, người nhận hỗ trợ thấp nhất có trị giá 2 triệu đồng và cao nhất là 10 triệu đồng.

Tại mỗi gia đình người lao động dầu khí, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các chị em đang gặp phải và mong rằng bằng sự quan tâm thường xuyên của CĐ DKVN cùng sự quan tâm của Ban lãnh đạo và Công đoàn đơn vị thì các chị em đang mắc bệnh hiểm nghèo sẽ thêm niềm tin, nghị lực chiến thắng bệnh tật, vượt lên chính mình. Chính nghị lực đã giúp chị em chiến thắng số phận, chiến thắng bệnh tật cũng là niềm tin và động lực cho gia đình, đồng nghiệp...

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm hỏi chị Nguyễn Thị Nhung (Công ty CP Dịch vụ - Vận tải Dầu khí Cửu Long- PV Trans PCT ) đã 14 năm chiến đấu bệnh ung thư

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho rằng, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giá trị nhân văn sâu sắc dành cho người lao động dầu khí trong “Tháng Công nhân". Và không chỉ trong Tháng Công nhân mà cả năm, CĐ DKVN thường xuyên có những đợt thăm hỏi, hỗ trợ người lao động dầu khí trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ. Trong đó, “Quỹ vì phụ nữ khó khăn” hiện nay đã trợ giúp rất nhiều chị em bị bệnh hiểm nghèo, giúp các chị em dần vượt qua thử thách của số phận.

 

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status