Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Tập huấn công tác An toàn Vệ sinh Lao động 2016

10:22 | 27/08/2016

648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 17/8/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho các đơn vị khu vực miền Bắc.

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Đặng Văn Khánh, Trưởng phòng Bảo hộ Lao động, Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha; các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH Công đoàn DKVN cùng các cán bộ công đoàn phụ trách ATVSLĐ đến từ các Công đoàn cơ sở khu vực miền Bắc.

cong doan dau khi viet nam tap huato chuc hoi nghi an toan ve sinh lao dong 2016
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu khai mạc Hội nghị Tập huấn công tác ATVSLĐ Công đoàn 2016.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐDKVN nhấn mạnh sự cần thiết của công tác an toàn vệ sinh lao động đối với cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí. Với đặc thù là ngành có kỹ thuật cao, hoạt động rộng khắp trên đất liền, trên biển với nhiều nhà máy, công trình , giàn khoan nên việc luôn đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là mục tiêu quan trọng mà toàn thể cán bộ, công nhân viên luôn cầu trau dồi, học tập và tuân thủ.

Đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang nhanh chóng hội nhập quốc tế, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang từng bước kiện toàn nâng cao năng lực cạnh tranh, đầu tư phát triển trong nhiều lĩnh vực thì các cán bộ tham dự tập huấn cần chú ý tiếp nhận các kiến thức mới để sau này vận dụng tại các Công đoàn cơ sở nơi mình công tác.

cong doan dau khi viet nam tap huato chuc hoi nghi an toan ve sinh lao dong 2016
Trưởng phòng Bảo hộ Lao động Đặng Văn Khánh truyền giảng tại Hội nghị.

Hội nghị tập huấn công tác ATVSLĐ 2016 do Trưởng phòng Bảo hộ Lao động - Tổng liên đoàn LĐVN Đặng Văn Khánh truyền giảng một số điểm mới về Luật ATVSLĐ, cách thức hoạt động của Công đoàn cơ sở về công tác ATVSLĐ và làm thế nào để tổ chức được một mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Một số nội dung cơ bản về luật ATVSLĐ (vừa có hiệu lực vào ngày 1/7/2016) cùng các văn bản hướng dẫn thực hiện về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn của người sử dụng lao động và người lao động, Công đoàn cơ sở trong công tác ATVSLĐ theo quy định của pháp luật; tổ chức bộ máy và phân định trách nhiệm công tác ATVSLĐ ở doanh nghiệp.

Các đại biểu cùng giảng viên đã tập trung thảo luận, rút kinh nghiệm một số bài học thực tế đã xảy ra tại các đơn vị như làm thế nào để xác định tai nạn lao động trên đường đi về từ cơ quan, nhà máy. Từ đó rút ra một số bài học quan trọng góp phần xử lý những vấn đề tranh chấp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Mặt khác, cán bộ công đoàn cơ sở cũng thảo luận tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ tại đơn vị của mình.

cong doan dau khi viet nam tap huato chuc hoi nghi an toan ve sinh lao dong 2016
Toàn cảnh hội nghị tập huấn công tác An toàn Vệ sinh Lao động 2016.

Tổng kết hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã ghi nhận và đánh giá cao những nội dung và kiến thức trong đợt tập huấn lần này. Đồng chí cũng lưu ý các cán bộ được đơn vị công tác ATVSLĐ ở doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, để hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống người lao động. Đây cũng là một giải pháp quan trọng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đúng với phương châm “An toàn để sản xuất – Sản xuất phải an toàn”.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status