​Công đoàn Dầu khí thăm và tặng quà tại Quảng Nam

09:17 | 10/05/2016

746 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã có chuyến thăm, tặng quà người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam và trẻ em tật nguyền tại làng Hòa Bình (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Đoàn công tác có sự tham dự của đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại chi nhánh PV Oil Quảng Nam, đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã trao quà cho 2 người lao động là anh Nguyễn Đắc Lộc và anh Nguyễn Quang Vinh. Đây là 2 người lao động đã công tác tại PV Oil Quảng Nam trên 5 năm và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

cong doan dau khi tham va tang qua tai quang nam

Đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao quà cho 2 người lao động tại PV Oil Quảng Nam.

Đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cũng đã đến nhà chị Nguyễn Thị Hướng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để thăm hỏi và trao quà. Chị Hướng là người lao động thuộc chi nhánh PV Oil Quảng Nam, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chỉ hơn 3 triệu đồng một tháng.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cho biết, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có nhiều hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong thời gian này. Và nhân tháng công nhân, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng có những sự quan tâm đến đời sống những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Món quà nhỏ, không lớn nhưng thể hiện sự đùm bọc, sẻ chia của những người lao động dầu khí với nhau.

“Mong anh, chị em người lao động vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt công việc, cống hiến hơn nữa cho ngành dầu khí” - đồng chí Nguyễn Mạnh Kha nhấn mạnh.

cong doan dau khi tham va tang qua tai quang nam

Đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao tặng 50 triệu đồng cho làng Hòa Bình (Quảng Nam).

Cũng trong ngày 9/5, đoàn công tác tiếp tục thăm và tặng quà tại làng Hòa Bình (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Làng Hòa Bình được thành lập tháng 8/2011, trực thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, phục vụ, hỗ trợ hướng nghiệp và dạy nghề, tái hòa nhập cộng đồng cho cựu chiến binh, người tham gia kháng chiến và con của họ bị tàn tật do nhiễm chất độc da cam/dioxin có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam. Hiện tại, đây là nơi đang nuôi dưỡng 51 trường hợp, trong đó có những trường hợp tật nguyền nặng.

cong doan dau khi tham va tang qua tai quang nam

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha phát quà cho trẻ em tật nguyền tại làng Hòa Bình.

Tại đây, đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha đã đại diện tặng quà và trao số tiền 50 triệu đồng cho làng Hòa Bình. Số tiền này sẽ góp phần đóng góp thêm kinh phí nuôi dưỡng những người tật nguyền tại làng Hòa Bình. Đây là sự sẻ chia, đùm bọc của người lao động dầu khí với những hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status