Công đoàn Công ty Mẹ: Duy trì tốt chương trình hành động 2016

10:20 | 19/09/2016

819 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong ba ngày 16-18/9/2016, Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm, trao đổi nghiệm vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở tại Lào Cai.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Công ty Mẹ, Phó Chủ tịch Thường trực Chu Thành Ngọc đã khái quát những hoạt động của công đoàn trong 6 tháng đầu năm, đồng thời thông báo việc kiện toàn bộ máy điều hành của Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn mới.

Về hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2016, mặc dù đã có những khó khăn nhất định nhưng với sự quyết tâm cao và sự quan tâm của Lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy Công ty Mẹ, Công đoàn Công ty Mẹ đã hoàn thành tốt nhiều chương trình hành động, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động khi 100% CBCNV trong Công đoàn Công ty Mẹ được xếp lương, nâng lương đúng quy định và được đóng bảo hiểm đầy đủ.

cong doan cong ty me duy tri tot chuong trinh hanh dong 2016
Đồng chí Chu Thành Ngọc chủ trì hội nghị

Một trong những hoạt động nổi bật trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Công ty Mẹ đã làm rất tốt công tác thăm hỏi động viên các CBCNV, triển khai công tác an sinh xã hội như: Thăm hỏi, động viên người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ lần thứ 18.

Các công đoàn cơ sở như: Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú 1, Công đoàn Ban QLDA Xây dựng Trường Đại học Dầu khí… đều đã tiến hành tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về ATVSLĐ-PCCN đến người lao động. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh…

Đồng chí Chu Thành Ngọc nhận xét: “Tốc độ phát triển trong các phong trào của Công đoàn Công ty Mẹ tương đối tốt cả chiều rộng, lẫn chiều sâu, cả trong nước và ngoài nước. Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Mẹ đã duy trì nhiều hoạt động được đánh giá cao khi liên tục được Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động, Công đoàn Dầu khí Việt Nam… khen tặng”.

cong doan cong ty me duy tri tot chuong trinh hanh dong 2016
BCH Công đoàn Công ty Mẹ tặng hoa cho 2 đồng chí Luyện Công Chiến và Trần Tất Hưng

Về kiện toàn bộ máy BCH, Phó Chủ tịch Thường trực Chu Thành Ngọc thông tin, vừa qua, Công đoàn Công ty Mẹ đã bầu 15 đồng chí vào BCH. Trong đó, có hai đồng chí xin rút, BCH Công đoàn Công ty mẹ đã tiến hành họp và đi đến biểu quyết cho hai đồng chí là Lê Xuân Hoàng - Kế toán trưởng, Ban Quản Lý Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn và đồng chí Luyện Công Chiến, Trưởng phòng Công nghệ Khai thác của Ban Khai thác Dầu khí xin rút.

Được sự đồng ý của Ban thường vụ Đảng ủy Công ty Mẹ cũng như sự nhất trí của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, BCH Công đoàn Công ty Mẹ đã đi đến thống nhất, bầu bổ sung 2 đồng chí vào BCH là đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 và đồng chí Trần Tất Hưng, Chủ tịch Công đoàn của Ban QLDA Điện Lực Thái Bình 2. Như vậy, sau khi kiện toàn BCH Công đoàn Công ty Mẹ hiện vẫn có 15 ủy viên.

cong doan cong ty me duy tri tot chuong trinh hanh dong 2016
Đại diện các công đoàn cơ sở tại Hội nghị

Tại cuộc họp, BCH Công đoàn Công ty Mẹ cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi từ đại diện công đoàn cơ sở xoay quanh 2 nội dung: Sửa đổi bổ sung quy chế thi đua khen thưởng và cơ chế tài chính của công đoàn.

Các câu hỏi đều được đồng chí Chu Thành Ngọc giải đáp cặn kẽ, thấu đáo. Từ đó đưa ra những phương hướng nhiệm vụ của BCH Công đoàn Công ty Mẹ nhằm tiếp tục phát huy vai trò và chức năng “đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động”. Thông qua hội nghị, cũng là dịp giúp các cán bộ công đoàn cơ sở gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, gắn kết ngày càng chặt chẽ.

Huyền Anh

DMCA.com Protection Status