Công đoàn BSR tặng tủ lạnh cho bệnh xá xã Bình Hòa

13:13 | 05/09/2015

598 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petro Times) -  "Đây là niềm mơ ước của chúng tôi trong nhiều năm qua. Nhận món quà giàu ý nghĩa này, chúng tôi bớt đi những vất vả và người bệnh có điều kiện được chăm sóc tốt hơn", Bệnh xá trưởng bệnh xá xã Bệnh xá xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) nói trong buổi tiếp nhận chiếc tủ lạnh do Công đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) trao tặng.

Chị Khuất Thị Lê, Chủ tịch Công đoàn BSR nói rằng, thông qua câu chuyện với một đồng nghiệp là người địa phương, mới biết được chỉ vì thiếu một chiếc tủ lạnh mà trong những năm qua bệnh xá xã Bình Hòa gặp rất nhiều khó khăn trong công tác bảo quản thuốc, đặc biệt là bảo quản vắc-xin tiêm chủng cho trẻ em ở địa phương.

Câu chuyện này được anh Trương Văn Trỗi, Bệnh xá trưởng bệnh xá xã Bình Hòa, trong niềm vui như không thể vui hơn hoan hỉ tâm sự “cứ mỗi đợt tiêm chủng, khi nhận vắc-xin về là nhân viên bệnh xá chạy đôn, chạy đáo tìm “địa chỉ” để bảo quản”. Anh nói, tủ lạnh của các gia đình chủ yếu là dùng bảo quản thực phẩm, mình gửi “thuốc” nhờ, bản thân mình cũng không yên tâm, mà cả gia chủ cũng không yên tâm. Không đành mới làm phải vậy.

cong doan bsr tang tu lanh cho benh xa xa binh hoa

Trao đổi giữa lãnh đạo Công đoàn Dầu khí, Công đoàn BSR với lãnh đạo bệnh xá xã Bình Hòa

Anh còn cho hay, ngay cả “thuốc đặt” (đặt hậu môn) cho bệnh nhân, do không có tủ lạnh, mỗi khi người bệnh cần đặt thuốc đến bệnh xá phải xách theo một bịch nước đá để làm lạnh thuốc. Nước đá ấy, ngay chúng tôi cũng không hiểu được là có hợp vệ sinh hay không! Nhưng nếu không có để làm lạnh thì không đặt được thuốc. Không yên tâm về chuyên môn, nhưng không còn cách nào hơn…

Chiếc tủ lạnh công đoàn BSR trao tặng, tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng thực sự là món quà giầu ý nghĩa nhân văn, giầu tình thương, giầu sự sẻ chia mà người lao động Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn mang đến cho bà con xã Bình Hòa chúng tôi-Bệnh xá trưởng Trương Văn Trỗi xúc động nói như vậy.

Được biết, Bệnh xá xã Bình Hòa trong nhiều năm qua là địa chỉ tin cậy của bà con nơi đây. Đội ngũ nhân viên của bệnh xá không chỉ vững về chuyên môn, mà còn là những người thân của bệnh nhân trong việc ân cần chăm sóc người bệnh. Tọa lạc ở vị trí thuận lợi, lại có tiếng là “mát tay” trong điều trị, không chỉ nhân dân xã Bình Hòa, mà nhân dân nhiều địa phương khác đã tin tưởng đến đây thăm khám và điều trị.

cong doan bsr tang tu lanh cho benh xa xa binh hoa 1

Đ/c Nghiêm Thùy Lan và Đ/c Khuất Thị Lê bên chiếc tủ lạnh Công đoàn BSR tặng bệnh xá xã Bình Hòa.

Có mặt trong buổi trao tặng món quà ý nghĩa này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, người trực tiếp cắm điện cho chiếc tủ lạnh hoạt động, đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần tương thân, tương ái của Công đoàn BSR đối với nhân dân địa phương, nơi có Nhà máy Lọc-Hóa dầu Dung Quất đang ngày đêm sản xuất nguồn nhiên liệu cho đất nước.

Đồng chí cũng sẻ chia những khó khăn với địa phương và trao đổi với lãnh đạo Công đoàn BSR tiếp tục có những nghĩa cử giúp các địa phương khác trong khu vực. “Giúp được những gì cho địa phương là đã quý, nhưng giúp những điều thiết thực càng quý hơn”, đấy là thông điệp và cũng là mong muốn không chỉ riêng của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí, mà còn là mong muốn, là tấm lòng của người lao động dầu khí trên mọi miền đất nước.

Lâm Quý

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status