Công bố thông tin chính thức vụ thảm sát ở Yên Bái

07:02 | 16/08/2015

1,283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 15/8, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người xảy ra vào ngày 12/8 tại thôn Cài (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) khiến 4 người chết.
Phỏng vấn nóng hung thủ vụ thảm sát và người tình sau khi bị bắt
Đã bắt được nghi phạm sát hại 4 người ở Yên Bái
Những manh mối đầu tiên về hung thủ vụ thảm án ở Yên Bái
Thông báo truy tìm nghi can vụ thảm án ở Yên Bái

Theo Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, vào hồi 17h ngày 12/8, người dân phát hiện 4 người trong một gia đình bị sát hại.

Nạn nhân của vụ thảm sát ở Yên Bái được xác định là anh Trần Văn Long (32 tuổi); chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ anh Long), cháu Trần Văn Tuyền (2 tuổi, con của vợ chồng anh Long) và cháu Phàn Thị Hà (15 tuổi, em gái của chị Hoa).

Nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán.
Nghi phạm Đặng Văn Hùng và bạn gái Nguyễn Thị Hán.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định là do mâu thuẫn tranh chấp đất làm nương rẫy. Nghi phạm gây án được làm rõ là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ở thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên). Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng với người yêu là Nguyễn Thị Hán.

Để truy bắt nghi phạm, Công an tỉnh và Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai, Công an xã và lực lượng dân quân tự vệ hai huyện Văn Yên và Lục Yên tiến hành khoanh vùng, truy tìm Hùng.

Đến sáng 15/8, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hùng và người yêu là Nguyễn Thị Hán tại địa phận thôn 2 (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

Theo lời khai ban đầu của Hùng, vào khoảng 16h ngày 12/8, hắn từ nhà đi lên nương qua lán nương nhà Long. Hùng gặp vợ chồng anh Long đang phát nương nên hỏi sao phát nương của nhà mình. Anh Long trả lời, bố vợ bảo phát thì phát. Hai bên xảy ra to tiếng dẫn đến xô xát. Sau đó Hùng dùng dao chém anh Long nhiều nhát vào cổ và người. Thấy chị Hoa tri hô, Hùng chém người phụ nữ này đến chết. Không dừng lại, Hùng xuống lán nương nhà anh Long chém cháu Hà và cháu Tuyền rồi bỏ trốn” - Đại tá Phạm Ngọc Thắng nói.

Qua trình xác minh và lời khai của đối tượng, cảnh sát nhận thấy, Hùng là hung thủ duy nhất của vụ án.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao và biểu dương, ghi nhận chiến công của lực lượng công an. Đây là vụ án chấn động dư luận nhưng đã bắt được đối tượng, giải tỏa và trấn an tâm lý nhân dân.

Thay mặt UBND tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà đã trao bằng khen và thưởng nóng cho tám tập thể đã có thành tích xuất sắc phá án.

Q.Dương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc