Công an vào cuộc vụ 'trùm' MB24 lĩnh án tù vẫn làm sếp đa cấp

08:39 | 06/05/2016

1,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến “trùm sò” MB24 Vũ Ngọc Thuyển bị tuyên án 4 năm tù vẫn làm lãnh đạo Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam, ông Đào Xuân Cường - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an tỉnh đã vào cuộc điều tra.

Anh chàng thợ mộc thành tỉ phú nhờ kinh doanh đa cấp?

Trước những việc lạ thường về Vũ Ngọc Thuyển, phóng viên báo điện tử PetroTimes đã về xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang - nơi Thuyển đang sinh sống để tìm hiểu.

Theo ông Diệp Văn Hai - Trưởng Công an xã Quý Sơn, ông mới nhận chức Trưởng Công an xã thay anh Trương Hồng Tư từ cuối 2014, nên không được biết bất cứ thông tin gì liên quan tới công dân Vũ Ngọc Thuyển phạm tội.

Thông tin liên quan tới Thuyển là bị can hay bị cáo, đối với vị trưởng công an xã hay bất kỳ người dân xã Quý Sơn vẫn còn là điều mới mẻ.

cong an vao cuoc vu trum so mb24 linh an tu van lam sep da cap
Vũ Ngọc Thuyển - người bị tuyên án 4 năm tù vẫn làm sếp đa cấp.

Vị Trưởng Công an xã Quý Sơn cũng cho hay, do mắc bệnh hiểm nghèo nên ông Trương Hồng Tư đã mất cách đây một thời gian. Toàn bộ quá trình ông Tư kí xác nhận nhân thân cho Thuyển thì chỉ có ông ấy biết. 

Ông Diệp Văn Hai nói, Thuyển sinh ra và lớn lên ở huyện Lạng Giang. Căn nhà hiện nay Thuyển đang ở, được xây lên từ mảnh đất mà bố vợ của Thuyển cho. Trước khi tham gia kinh doanh đa cấp, Thuyển đã tham gia lao động, buôn bán bằng nhiều ngành nghề. Ban đầu Thuyển mở xưởng mộc, sau một thời gian Thuyển mở thêm hiệu thuốc thú y bán cho những hộ dân làm nghề chăn nuôi ở trong xã.

Nhờ chịu khó, nhanh nhạy nên kinh tế gia đình Thuyển phát lên trông thấy. Kinh tế gia đình Thuyển có phần khá hơn so với những hộ gia đình cùng địa phương. Cách đây tầm 7-8 năm thì Thuyển có hùn vốn với một người bạn mở cây xăng tư nhân.

cong an vao cuoc vu trum so mb24 linh an tu van lam sep da cap
"Biệt phủ" của Vũ Ngọc Thuyển ở xã Quý Sơn.

Khoảng cuối 2008 thì Thuyển chuyển sang làm ngành nghề gì đó, không ai trong xóm biết. Chỉ biết từ đó đến nay, Thuyển giàu lên nhanh chóng. Cuối năm 2015, Thuyển có xây ngôi nhà khá hoàng tráng tại xã Quý Sơn. Theo người dân phỏng đoán thì ngôi nhà trên cũng trị giá khoảng vài tỉ đồng.

Công an đã vào cuộc...

Liên quan đến Vũ Ngọc Thuyển, sáng 5/5, báo điện tử PetroTimes đã có cuộc trao đổi với ông Đào Xuân Cường - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc cấp phép kinh doanh cho người đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi lừa đảo.

Theo ông Cường, việc cấp phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam với Vũ Ngọc Thuyển là thành viên sáng lập, Sở Công thương Bắc Giang vẫn đang lập tổ kiểm tra làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông tin với báo chí.

cong an vao cuoc vu trum so mb24 linh an tu van lam sep da cap
Ông Đào Xuân Cường - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang.

Thời gian qua, sau khi thẩm quyền cấp phép kinh doanh đa cấp được chuyển về Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam được cấp phép trở lại, Sở đã chủ động tiến hành thanh kiểm tra hoạt động của công ty này, phát hiện sai phạm và đã xử phạt hành chính.

Đáng chú ý, sáng 5/5, Sở Công Thương Bắc Giang đã lập biên bản bàn giao một số tài liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam cho Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC 46, Công an Bắc Giang) để tiến hành điều tra.

Đề cập đến vấn đề này, trao đổi qua điện thoại, ông Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, việc cấp phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam của Sở Công thương Bắc Giang sẽ chỉ đạo kiểm tra và làm rõ. Việc khắc phục hậu quả, xử lý là của giám đốc nhiệm kỳ trước. Tuy nhiên, vị này bị bệnh hiểm nghèo đã mất.

“Sự việc xảy ra tại thời điểm đó là tình hình chung do thiếu kinh nghiệm. Về trách nhiệm các ban ngành chuyên môn thẩm định trình ký cấp phép cho công ty này, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ xem xét xử lý. Ai vi phạm đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm đến đấy theo quy định của pháp luật” - ông Dương Văn Thái nói.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc