Công an Thủ đô bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp khai giảng

10:45 | 04/09/2015

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/9, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67, Công an Hà Nội) cho biết, đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô trong dịp diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
taxi dien hat canh sat giao thong len nap capo roi bo chay Taxi “điên” hất cảnh sát giao thông lên nắp capo rồi bỏ chạy
cong an ha noi chu dong len phuong an doi pho voi ngap lut Công an Hà Nội chủ động lên phương án đối phó với ngập lụt

Cụ thể, PC67 phối hợp với công an quận, huyện, thị xã nắm tình hình, thống nhất phương án bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông, phòng ngừa ùn tắc phục vụ lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 tới. Các đơn vị bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông tại 340 nút giao thông trọng điểm và 94 tuyến tuần tra kiểm soát tập trung trên các tuyến trục chính ra vào thành phố.

canh sat giao thong phan luong phuong tien truoc cong truong hoc
Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện trước cổng trường học - ảnh minh họa.

Trên các tuyến đường đang có công trình xây dựng như Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu cũng như các tuyến đường xung quanh các trường học sẽ bố trí đủ lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông trong thời gian này.

Bên cạnh các giải pháp đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp lễ khai giảng năm học mới, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, đi không đúng phần đường, làn đường...

Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tại 2.482 trường học các cấp trên địa bàn Thủ đô. Trong đó có 960 trường mầm non, 707 trường tiểu học, 607 trường trung học cơ sở và 208 trường trung học phổ thông.

Thiên Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc