Sự thật vụ 2 luật sư bị 'ăn đòn'

17:35 | 10/11/2015

13,975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 10/11, Công an TP. Hà Nội tổ chức họp báo công bố thông tin vụ 2 luật sư bị hành hung. Nguyên nhân khiến 2 luật sư bị đánh là do phóng ôtô gây bụi trong làng.
cong an khang dinh khong danh hoi dong 2 luat suĐánh chết bạn cùng buồng giam
cong an khang dinh khong danh hoi dong 2 luat suNữ nhân viên quán tẩm quất bị đánh chết vì... lười tập thể dục
cong an khang dinh khong danh hoi dong 2 luat suĐánh bầm mắt luật sư vì... "nhìn thấy ghét"

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện - người phát ngôn của Công an TP. Hà Nội, kết quả điều tra ban đầu vụ Luật sư Trần Thu Nam (Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự) và Luật sư Lê Văn Luân (Văn phòng Luật sư Hưng Đạo Thăng Long) bị một số đối tượng hành hung là thật.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội đã mời anh Trần Thu Nam và anh Lê Văn Luân đến làm việc, tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Ngày 5/11, cảnh sát đã cấp giấy giới thiệu cho anh Nam và anh Luân đến khám thương tích tại Bệnh viện Xanh Pôn.

cong an khang dinh khong danh hoi dong 2 luat su
Đại tá Nguyễn Văn Viện thông tin về vụ hai luật sư bị hành hung.

Bước đầu xác định, anh Nam bị chấn thương, bầm tím vùng mặt. Còn anh Lê Văn Luân bị xây xát, bầm tím vùng mặt trái. Hiện chưa có kết quả giám định chính thức.

Đến ngày 6/11, cảnh sát đã xác định, điều tra làm rõ 8 đối tượng tham gia vụ việc đánh 2 luật sư gồm: Đặng Quang Huy (26 tuổi); Nguyễn Duy Ninh (31 tuổi); Lưu Công Thắng (34 tuổi); Đỗ Xuân Nguyên (37 tuổi); Cao Văn Huân (20 tuổi); Nguyễn Duy Mạnh (21 tuổi) và Hoàng Đình Dần (29 tuổi, các đối tượng đều làm ruộng); Nguyễn Gia Tú (38 tuổi, nhân viên Quỹ tín dụng xã Đông Phương Yên,).

Tất cả 8 đối tượng đều là người huyện Chương Mỹ.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 12h ngày 3/11, các đối tượng trên cùng ngồi ăn tại nhà hàng Ngân Trinh (ở xã Đông Phương Yên). Đến khoảng 14h cùng ngày, các đối tượng rủ nhau đi xe máy thăm người ốm.

Khi đến trục đường thuộc địa phận thôn Lũng Vị (xã Đông Phương Yên) các đối tượng phát hiện có ôtô 4 chỗ đi từ quốc lộ 6 vào hướng UNBD xã Đông Phương Yên. Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng, lại phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi ôtô ra.

Khoảng 15h30 anh Nam lái xe chở anh Luân đi ôtô từ ngõ ra, đi đến đoạn đường thuộc xóm Láng (thuộc thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) thì bị Cao Văn Huân dùng xe máy chặn trước đầu xe.

Anh Nam dừng xe lại, Cao Văn Huân mở cửa xe lôi anh Luân xuống, đồng thời dùng tay đấm vào mặt.

Sau đó, Thắng, Mạnh và Ninh đều xông đến dùng tay đấm liên tiếp vào mặt luật sư Nam. Khi anh Luân bỏ chạy thì Nguyên đuổi theo, đạp vào người làm anh Luân bị ngã xuống ruộng.

Thấy anh Nam bị thương ở mặt, Huy đã dúi anh Nam lên xe ô tô rồi các đối tượng bỏ đi.

Sau khi đánh, anh Nam và anh Luân lên xe ôtô đi ra khu vực chợ Đông Phương Yên và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát 113 Công an Hà Nội để trình báo sự việc.

“Về thông tin cho rằng trong các đối tượng hành hung 2 luật sư có nhân viên công an xã và việc luật sự bị cướp điện thoại di dộng là không đúng” - Đại tá Nguyễn Văn Viện nói.

cong an khang dinh khong danh hoi dong 2 luat su
Hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, trước thời điểm 8 thanh niên chặn xe để đánh anh Nam, anh Luân thì có anh Nguyễn Văn Cửu (33 tuổi, Công an xã Đông Phương Yên) có đi xe máy qua khu vực đó, nhưng không dừng lại và không biết, không tham gia vào việc trên.

Anh Luân trình bày trong quá trình xô xát bị ngã xuống ruộng nước, sau đó bỏ chạy tiếp, khi quay lại xe ô tô thì điện thoại di động bị rơi. Công an đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy.

Công an Hà Nội đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát Điều tra tiếp tục điều tra, thu thập củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ hành vi, mức độ sai phạm của các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung 2 luật sư để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, hai luật sư này là người bảo vệ quyền lợi cho đương sự trong vụ án Đỗ Đăng Dư đang bị tạm giam tại Trại giam số 3 bị Vũ Văn Bình là can phạm cùng buồm giam đánh, gây thương tích dẫn đến tử vong xảy ra ngày 6/10/2015.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc