Công an Hà Nội kết luận vụ công an xô xát với phóng viên

19:30 | 29/09/2016

20,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/9, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ công an xô xát với phóng viên trên cầu Nhật Tân ngày 23/9.
cong an ha noi ket luan vu cong an hanh hung phong vienNếu hôm đó, nhà báo đánh lại công an…
cong an ha noi ket luan vu cong an hanh hung phong vien

Theo thông tin trên Đài Truyền hình Việt Nam, sau khi nắm bắt được thông tin về vụ xô xát giữa các cán bộ CSHS huyện Đông Anh (Hà Nội) và phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh) ngày 23/9 vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu Công an thành phố Hà Nội xác minh, điều tra, xử lý.

Ngày 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội thông tin: Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã có kết luận chính xác, khách quan và khẳng định xảy ra xô xát là có.

Theo Đại tá Ngọc, thời điểm đó, lực lượng Công an huyện Đông Anh đang bảo vệ hiện trường, có lực lượng cảnh sát công khai, trinh sát hoá trang và công an xã cùng các đơn vị nghiệp vụ làm việc theo chỉ đạo của cơ quan CSĐT.

Lúc này, có phóng viên tới hiện trường để tác nghiệp và không xuất trình được thẻ nhà báo, giấy giới thiệu theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình bảo vệ hiện trường, do giải thích, yêu cầu không được đồng chí Hưng và đồng chí Thuyên là CSHS của Công an huyện Đông Anh đã có yêu cầu và trong quá trình yêu cầu thì có xô xát.

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt phóng viên Quang Thế thì trúng vào má của phóng viên Quang Thế và có hành vi giơ chân đá mặc dù đá không trúng vào phóng viên Quang Thế.

Đồng chí Thuyên gạt tay vào một máy quay.

Đơn vị chức năng Công an Hà Nội đã tổ chức cho phóng viên đi khám thương tích và căn cứ vào kết quả thì khẳng định không có thương tích với phóng viên Quang Thế.

Bên cạnh đó, phóng viên Quang Thế cũng từ chối đi giám định sức khoẻ.

Về hướng xử lý, Đại tá Ngọc cho hay: Với đồng chí Hưng, đã giao cho lực lượng Công an huyện Đông Anh cùng phòng tổ chức cán bộ căn cứ vào quy tắc của ngành công an tổ chức kiểm điểm và thi hành kỷ luật khiển trách.

Với đồng chí Thuyên: Hành động của đồng chí Thuyên chưa gây ảnh hưởng đến ai nên đã tiến hành kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Đối với phóng viên: Căn cứ vào Nghị định 67 sẽ xử lý vi phạm hành chính vì có hành vi vào khu vực hiện trường mà không được phép và tác nghiệp tại hiện trường vụ án mà không được phép.

cong an ha noi ket luan vu cong an hanh hung phong vien

Nếu hôm đó, nhà báo đánh lại công an…

Nếu hôm xô xát trên cầu Nhật Tân, nhà báo mà cũng không kiềm chế được, đánh lại anh công an mặc thường phục, thì chuyện gì xảy ra?

PV

VTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc