Công an Hà nội: 20 ngày ra quân, phá gần 300 vụ phạm pháp hình sự

15:38 | 22/08/2011

292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 20 ngày thực hiện kế hoạch 141 về đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn, Công an Hà Nội đã phát hiện gần 290 vụ phạm pháp hình sự.

Sáng 22/8, Công an thành phố Hà Nội sơ kết 20 ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Thành phố. Đại diện công an 18 tỉnh thành nằm trong kế hoạch triển khai của Bộ công an như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bình Dương… cũng có mặt.

Hai đối tượng chống đối người thi hành công vụ được đưa về cơ quan Công an để xử lý.

Tại buổi sơ kết, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Phó giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh: Từ ngày 30/7 – 20/8, 5 tổ công tác đặc biệt gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát hình sự đã kiểm tra xử lý gần 900 trường hợp vi phạm luật giao thông, như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, sử dụng giấy phép lái xe giả. Bước đầu, hoạt động các băng ổ nhóm tội phạm có xu hướng giảm. Các trường hợp vi phạm chủ yếu ở lứa tuổi thanh niên.

Theo báo cáo của lãnh đạo công an Hà Nội thì kế hoạch 141 lần này nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian qua.

Cảnh sát hình sự đã lập hồ sơ xử lý gần 80 trường hợp có hành vi lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, mang theo công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ. Công an Hà Nội đến nay đã đã bàn giao cho công an các quận xử lý 13 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 vụ trộm cắp, một vụ chống người thi hành công vụ. Nhiều dao kiếm, còng số 8, bình xịt hơi cay và ma túy… cũng bị thu giữ.

Sáng cùng ngày, Bộ Công an cũng tặng bằng khen cho nhiều đơn vị, tập thể Công an Hà Nội có thành tích tốt trong việc thực hiện kế hoạch như : Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt…

Có 6 tập thể cũng nhận được bằng khen của UBND thành phố Hà Nội dịp này.

Mạnh Kiên