Con trộm cắp, cha 'bao tiêu' tài sản phi pháp

07:50 | 06/05/2016

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người cha biết con trộm cắp tài sản để sử dụng ma túy và chơi bắn cá nhưng không dạy dỗ mà còn bao tiêu tài sản phi pháp. 
con trom cap cha bao tieu tai san phi phap
Các đối tượng trong vụ án.

Ngày 5/5, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng để xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Các đối tượng được mệnh danh “siêu trộm” do trong vòng 4 tháng đã thực hiện 25 vụ đột nhập vào nhà dân để lấy đi tài sản có giá trị.

Điều tra ban đầu, đầu năm 2016 đến nay, người dân tại địa bàn quận Tân Phú và các quận huyện giáo ranh liên tục trình báo mất trộm tài sản có giá trị lớn. Công an quận Tân Phú đã xác lập chuyên án mang bí số 416T để điều tra, phá án.

Nguồn tin trinh sát báo về, nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn thường xuyên tụ tập tại tiệm trò chơi điện tử trên đường Vườn Lài (phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Danh tính các đối tượng tình nghi được làm rõ, gồm: Đàm Viết Khôi (SN 1986), Trần Phương Hậu (SN 1995) Nguyễn Bình Thịnh (SN 1979, cùng ngụ quận Bình Tân), Đoàn Công Vinh (SN 1991) và Phạm Ngô Tuấn Phong (tự Ben, SN 1994, ngụ quận Tân Phú)

Tiệm trò chơi điện tử này do cha của Trần Phương Hậu làm chủ. Các đối tượng chọn nơi đây làm chỗ để bàn bạc và lên kế hoạch đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản. Thời gian gây án của băng nhóm này bắt đầu từ 1h đến 4h sáng.

Các đối tượng sẽ dùng đoản để phá khóa vào bên trong. Một đối tượng khác đứng bên ngoài cảnh giới. Tài sản trộm được sẽ mang về tiệm trò chơi điện tử để cất giấu và chờ mang đi tiêu thụ.

con trom cap cha bao tieu tai san phi phap
Tang vật trong vụ án.

Trần Phương Phúc (SN 1969, ngụ quận Tân Phú, cha của Hậu) biết con đi trộm tài sản nhưng không can ngăn, dạy bảo mà còn đứng ra nhận bao tiêu các đồ vật của băng nhóm này. Các đối tượng còn mang tài sản trộm cắp bán cho Châu Dũng Thành (SN 1988, ngụ quận 11) để lấy tiền sử dụng ma túy và tiêu xài vào trò chơi bắn cá.

Một ngày cuối tháng 4/2016, Công an quận Tân Phú quyết định phá án, bắt gọn băng nhóm và các đối tượng có liên quan. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận chỉ trong 4 tháng đã thực hiện 25 vụ “nhập nha” và lấy trộm nhiều tài sản, gồm: 3 két sắt, 22 xe máy, 3 ti vi, 2 máy tính và nhiều vật dụng khác. Tài sản ước tính hơn 500 triệu đồng.

Công an quận Tân Phú thu hồi 2 két sắt bị vứt dưới kênh Nước Đen (thuộc phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), 8 xe máy, 3 tivi và 2 máy tính xách tay…

con trom cap cha bao tieu tai san phi phap

Đôi bạn tù rủ nhau đi trộm két sắt

(PetroTimes) - Cả 2 kết nghĩa huynh đệ trong khi thụ án “Trộm cắp tài sản” và ra tù lại tiếp tục rủ nhau đi ăn trộm.

con trom cap cha bao tieu tai san phi phap

Băng cướp bị tóm nhờ định vị iPhone

Nhờ định vị trên điện thoại di động của nạn nhân, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt được các đối tượng cướp tài sản trong vòng 5 giờ đồng hồ.

con trom cap cha bao tieu tai san phi phap

Nhóm "gương tặc" sa lưới

Ngày 22/4, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đã điều tra làm rõ ổ nhóm chuyện trộm cắp gương, phụ kiện ôtô.

 

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc