Con trai Thiếu úy Huyền Trâm được xuất viện

20:32 | 31/08/2016

2,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều nay (31/8), sau 52 ngày được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư, bé Gấu - con chị Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ đã từ chối điều trị ung thư để sinh con đã được ra viện.
con trai thieu uy huyen tram duoc xuat vien
Bé Gấu đã hoàn toàn khỏe mạnh, cân nặng của cháu đã đạt 1,8 kg, ăn được 332ml sữa/ngày.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh thuộc Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho biết, khi mới nhập viện, bé Gấu tím tái toàn thân, thở nấc, gần như không có phản xạ. Bé đã được cho thở máy trong 9 ngày và thở oxy ngắt quãng trong 15 ngày sau đó.

May mắn thay, những ngày gần đây, bé Gấu đã tự thở được, ăn hoàn toàn qua đường miệng. Cân nặng của bé đạt 1,8kg - tương tự như việc được nuôi dưỡng trong bụng mẹ ở tuần thai thứ 35.

Cũng theo bác sĩ Lợi, kết quả kiểm tra võng mạc, tim, não, xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh hóa… ở thời điểm ra viện, bé Gấu đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện xuất viện.

Bé Gấu sẽ được bệnh viện theo dõi đến năm 4 tuổi và sẽ được phát hiện, điều trị sớm nếu có bất cứ bất thường nào về sức khỏe.

Anh Trần Mạnh Hà (chồng chị Trâm) cho biết, sau khi bé Gấu xuất viện, anh và gia đình sẽ chưa đưa cháu về quê mà ở lại nhà khách của Bộ Công An cho gần BV Phụ sản T.Ư để tiện chăm sóc và đưa cháu Gấu tái khám định kỳ theo quy định của bệnh viện.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc