Con nghiện "xin đểu" tiền của tài xế

19:00 | 03/09/2015

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại địa bàn huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk vừa qua có tình trạng một số đối tượng đe dọa và chiếm đoạt tiền của những tài xế xe tải và xe container từ nơi khác đến vận chuyển sầu riêng.

xet xu nhom giang ho thu tien bao ke

Xét xử nhóm giang hồ thu tiền "bảo kê"

Ngày 27/5, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã xét xử sơ thẩm vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” của băng nhóm chuyên cản trở hoạt động buôn bán của các hộ kinh doanh tại TP Đông Hà.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Krông Păk đang bước vào thời điểm chính thu hoạch sầu riêng, vì vậy các thương lái cũng như các xe tải, xe container từ nơi khác tập trung về đây để thu mua và vận chuyển sầu riêng đi nơi khác tiêu thụ.

Qua phản ánh của quần chúng nhân dân và qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Krông Păk đã kịp thời bắt quả tang một đối tượng nghiện hút đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của 1 tài xế xe container. Đối tượng được xác định là Trần Doãn Tùng (SN 1979, có biệt danh là Tùng Tài, trú tại thôn Tân Trung, xã Ea Kênh, huyện Krông Păk).

moi-ra-trai-cai-nghien-da-di-de-doa-cuong-doat-tien-cua-tai-xe-xe-container

Đối tượng Trần Doãn Tùng cùng số tiền mà hắn chiếm đoạt của tài xế Long.

Vào lúc 11h ngày 29/8/2015, Tùng đến vựa thu mua sầu riêng của doanh nghiệp Huỳnh Mai (tại thôn Ea Đun, xã Ea Kênh, huyện Krông Păk). Tại đây, Tùng đe dọa anh Dương Văn Long là tài xế xe container đến đây để chở sầu riêng. Khi hắn chuẩn bị nhận tiền của anh Long tại một quán cà phê thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Tại Cơ quan Công an, Tùng khai nhận, hắn nghiện ma túy từ năm 2009 cho đến nay, mới ra tù được ít ngày. Hôm gặp anh Long, hắn nói mới đi cai nghiện về, xin anh Long ít tiền để nhậu. Tùng yêu cầu anh Long nộp cho hắn 100 đồng/1kg sầu riêng. Xe của anh Long có trọng lượng 18 tấn nên "xin đểu" 2 triệu đồng.

moi-ra-trai-cai-nghien-da-di-de-doa-cuong-doat-tien-cua-tai-xe-xe-container-1

Thu mua sầu riêng ở huyện Krông Păk.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Păk cho biết: “Vừa qua, trên địa bàn huyện Krông Păk có tình trạng một số đối tượng đến các vựa thu mua sầu riêng để đe dọa các tài xế xe container và chiếm đoạt tài sản. Tập thể lãnh đạo Công an huyện Krông Păk đã chỉ đạo đội hình sự nắm bắt tình hình để xử lý. Khi gặp phải các vấn đề tương tự thì người dân cần báo cho lực lượng công an để có biện pháp xử lý kịp thời. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lực lượng để đảm bảo cho việc thu mua sầu riêng của nhân dân được diễn ra thuận lợi”.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Păk đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Trần Doãn Tùng để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Duy Hòa

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc