Con đường khốn khổ giữa Thủ đô

07:30 | 17/04/2016

595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặt đường lầy lội, bụi bặm, cống rãnh bốc mùi hôi thối, muốn đi vào nhà phải bắc cầu tạm... đó là thực tế mà nhiều năm qua hàng chục hộ dân sống dọc đoạn đường dài chưa đến 1km từ ngõ 360 phố Xã Đàn đến ngõ Lệnh Cư (Hà Nội) phải chịu đựng.
con duong khon kho giua thu do

Người dân hằng ngày phải đi qua đoạn đường bị ô nhiễm đầy rác thải sinh hoạt.

Gần 4 năm nay, hàng chục hộ dân sống ở đoạn đường từ ngõ 360 Xã Đàn đến ngõ Lệnh Cư, thuộc địa phận giáp danh với 3 phường: Phương Liên, Trung Phụng, Thổ Quan (quận Đống Đa) đang phải chịu cảnh sống khổ sở, nhếch nhác từ tuyến đường đang thi công dở.

Được biết, dù chỉ dài chưa đến 1km, công trình cải tạo cống hóa tuyến mương Linh Quang - Xã Đàn (nằm trong dự án cải tạo kênh mương thoát nước lưu vực sông Tô Lịch, Hoàng Liệt, Lừ, Sét) bắt đầu khởi công từ tháng 4/2012 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Theo ghi nhận, hằng ngày người dân đi qua được đoạn đường này rất vất vả. Bùn đất, lầy lội, không có hàng rào che chắn... như những cái bẫy, rất nguy hiểm cho người dân. Một số chủ cửa hàng ngang nhiên biến ngõ chung làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, với cát, sỏi vương vãi đầy đường gây bụi bẩn, sắt thép phục vụ thi công xây dựng để ngổn ngang, chình ình ngay giữa đường làm mất vệ sinh chung.

Ông Lê Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ dân phố số 36, phường Trung Phụng cho hay: "Đoạn đường này làm từ đầu năm 2012 nhưng mãi đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Người ta cứ thi công được một thời gian rồi lại bỏ bẵng, chán lắm. Chúng tôi luôn phải sống trong tình trạng mùi hôi thối của mương thoát nước trước nhà, nhất là những ngày mưa đường lầy lội, trơn trượt và ngày nắng thì mùi hôi thối bốc lên khiến chúng tôi đau đầu chóng mặt. Không biết đến bao giờ chúng tôi mới hết cái cảnh khốn khổ này". 

con duong khon kho giua thu do

Công trình cải tạo tuyến kênh mương Linh Quang – Xã Đàn (Đống Đa) thi công từ năm 2012 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

con duong khon kho giua thu do

Những đống rác án ngữ trên đường, lòng đường bị chiếm dụng để vật liệu xây dựng.

con duong khon kho giua thu do

Mặt đường dù trời không mưa nhưng nước vẫn lênh láng, cùng với bùn đất... trở nên nhếch nhác và nếu không cẩn thận có thể trượt ngã bất kỳ lúc nào.

con duong khon kho giua thu do

Việc thi công chậm trễ khiến cho cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

con duong khon kho giua thu do

Không ít hộ dân phải chịu cảnh mùi hôi thối "xông" thẳng vào nhà.

con duong khon kho giua thu do

Nhiều hộ dân phải bắc tạm các thanh gỗ lấy lối đi vào nhà.

con duong khon kho giua thu do

Đường cống thoát nước trước cửa các căn nhà bị đào xới, ngổn ngang và không hề có hàng rào chắn hay che đậy vô tình trở thành các "bẫy" giao thông nguy hiểm.

con duong khon kho giua thu do

Cống thoát nước thải ngập rác, bốc mùi hôi thối quanh năm.

con duong khon kho giua thu do

Vật liệu xây dựng, phế thải khá ngổn ngang trên đường. Sắt thép phục vụ thi công đã hoen rỉ do bỏ quá lâu ngày không sử dụng.

con duong khon kho giua thu do

Đã nhiều năm qua, người dân sinh sống trong khu vực và người đi đường vẫn phải đối mặt với đoạn đường khốn khổ này.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc