Comic-con 2016: Kẻ thắng thua trên mặt trận điện ảnh - truyền hình

10:30 | 27/07/2016

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng điểm lại những diễn biến đầy hấp dẫn và sôi động của lễ hội Comic-con lớn nhất thế giới vừa tổ chức tại San Diego, Hoa Kỳ.
tin nhap 20160727101428
Comic-con San Diego – đại tiệc của khán giả hâm mộ truyện tranh, điện ảnh và truyền hình toàn cầu.

Bốn ngày vừa qua, cộng đồng khán giả hâm mộ điện ảnh và truyền hình toàn thế giới đã trải qua những thời khắc “mất ăn mất ngủ” khi liên tục với những đoạn trailer, hình ảnh và thông tin nóng bỏng nhất liên quan tới các bộ phim sắp tới được trình làng.

San Diego Comic-con là sự kiện thường niên được tổ chức với mục đích ban đầu là tạo cầu nối giao lưu giữa khán giả với tác giả, những nhà sản xuất các sản phẩm có liên quan tới các ấn phẩm truyện tranh, tiểu thuyết.

Cùng với sự phát triển của phim ảnh, Comic-con dần dần cũng trở thành “thánh địa” của các "mọt phim" cũng như là thời điểm cực thuận lợi để các nhà làm phim quảng bá tác phẩm của mình. Đây cũng là một chiến trường căng thẳng, khi các đối thủ lớn cùng “đối đầu” nhau gần như trong cùng một thời gian ngắn, điển hình như hai kẻ "không đội trời chung" DC và Marvel. Và trong sự cạnh tranh ấy, bao giờ cũng sẽ có kẻ thắng và người thua.

Kẻ thắng: Thỏa mãn người hâm mộ và làm cả thế giới dậy sóng

Bates Motel: Tại Conic-con năm nay, bộ phim truyền hình đáng xem nhất của đài cáp A&E đã thành công trong việc để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài thông tin khẳng định loạt tiền truyện của bộ phim kinh điển Psycho sẽ kết thúc ở mùa phim thứ 5. Bates Motel còn tung ra “tin sốc” với việc mời Rihana tái hiện lại biểu tượng “la hét” Marion Crane (do nữ diễn viên huyền thoại Janet Leigh đóng) trên màn ảnh nhỏ.

Kết hợp một ca sỹ nổi tiếng với một huyền thoại điện ảnh, Bates Motel thực sự đã có một nước cờ quảng bá cho phim vô cùng hiệu quả. Ngoài Bates Motel, hai series dài hơi khác cũng thông báo kết thúc là Teen Wolf của MTV và The Vampire Diaries của CW.

The Walking Dead: Phần 6 của loạt phim kinh dị thây ma vừa kết thúc trong sự phàn nàn, chê bai của khán giả vì việc nhà sản xuất cứ mãi “giấu giếm” danh tính của ngôi sao quen thuộc sắp rời khỏi series này.

Tuy nhiên, AMC đã nhẹ nhàng làm dịu đi sự giận dữ đó bằng một trailer mới cực hấp dẫn, hứa hẹn một phần 7 đầy hoành tráng. Và ai đã giúp đỡ AMC và The Walking Dead? Đó là tiếng gầm một con hổ.

tin nhap 20160727101428
Những hình ảnh đáng chờ đợi của The Walking Dead 7

Sherlock: Kể từ năm 2014 tới nay, các khán giả trung thành của series về chàng Sherlock hiện đại của đài BBC đã phải mỏi mòn chờ đợi tin tức từ loạt phim yêu thích của mình. Và tại sảnh H của Comic-con 2016 vừa qua, ngôi sao Benedict Cumberbatch đã bất ngờ xuất hiện và mang theo trailer của phần 4. Dù tới cuối năm nay, Sherlock mới trở lại nhưng chỉ cần chút thông tin nhỏ nhoi như thế cũng đủ khiến các khán giả cảm thấy hạnh phúc tột cùng.

Kẻ thua cuộc: Đến và đi trong thinh lặng

Game of Thrones: Mùa phim thứ 6 vừa khép lại cực kỳ thành công về chất lượng lẫn tiếng tăm, thì tại Comic-con năm nay, không khí của Game of Thrones lại khá trầm lắng. Dù hai showrunner David Benioff và D.B.Weiss đều xuất hiện, nhưng chẳng có thêm tin gì mới về nội dung cũng như thông tin diễn viên mới góp mặt trong phần tới.

Các ngôi sao lớn như Kit Harington, Peter Dinklage, Lena Headey, Emilia Clarke và Maisie Williams không tới San Diego cũng là một trong những lý do khiến khu vực của GOT trở nên im ắng.

King Arthur - Legend of the Sword. Trailer đầu tiên của bộ phim sử thi về vị vua huyền thoại của nước Anh xem ra chẳng để lại chút mặn mà với khán giả. Nhiều nhận định nói rằng chính tiền truyện của Harry Potter và Kong: Skull Island đã khiến bộ phim của đạo diễn Guy Ritchie và Charlie Hunnam “chìm nghỉm”.

Nhưng đừng lo lắng, năm 2009, Ritchie cũng từng gặp trường hợp tương tự trong việc quảng bá Sherlock Holmes tại Comic-con. Và phim sau đó đã trở thành một hit cực lớn.

tin nhap 20160727101428
Charlie Hunanm hóa thân thành vị vua Arthur trong truyền thuyết

DC và Marvel: Cuộc chiến không khoan nhượng

Phải nói rằng, ngày thứ 7 là ngày các khán giả mệt mỏi nhất khi phải liên tục đón nhận những siêu phẩm từ hai ông lớn của làng truyện tranh – điện ảnh này.

Thắng: Wonder Woman. Sau bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng DC cũng đã trình làng trailer đầu tiên, hứa hẹn bộ phim đầu tiên về siêu nữ anh hùng nổi tiếng nhất thế giới sẽ rất hấp dẫn. Trailer đã nhận được phản hồi rất tích cực từ các khán giả ở hội trường cũng như internet. Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng rất phấn khích khi nhìn thấy Gal Gadot trong bộ đồng phục siêu chiến binh.

Đây cũng là thời điểm kỷ niệm 75 năm ngày ra mắt của Wonder Woman.

Thắng: Điện ảnh Marvel. Dàn diễn viên của 4 bộ phim sắp ra mắt: The Guardian of the Galaxy 2, Spider-man: Homecoming, Doctor Stranger và Black Panther đã đến giao lưu và cùng chụp ảnh với khán giả, khiến cho hội trường trở nên cực kỳ sôi động. Marvel chỉ mang theo một thông báo quan trọng về việc Brie Larson chính thức trở thành siêu nữ anh hùng đầu tiên có phim riêng của hãng: Captain Marvel.

tin nhap 20160727101428
Ngôi sao mới của Vũ trụ Marvel – Carol Danvers

Thắng: Truyền hình Marvel. Ngày đầu tiên của Comic-Con chứng kiến hàng loạt trailer hấp dẫn từ các sản phẩm kết hợp của Marvel và Netlix. Daredevil được renew mùa mới, cùng các tân binh Luke Cage, Iron First cũng như phim chung The Defenders đã khiến các khán giả vô cùng hào hứng.

Ngoài ra, nhân vật Ghost Rider cũng sẽ tái xuất tronng series Agents of SHIELD của ABC cùng với series mới về X-men với tựa đề Legion. Quá nhiều siêu anh hùng cùng hội tụ trên màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

Thua: Truyền hình DC. Ngược lại, không khí bên phía các anh hùng nhà DC lại không mấy nhộn nhịp. Ngoài trừ việc The Flash của CW giới thiệu trailer của season 3 với chủ đề đáng trông đợi Flashpoint thì thông tin Stephen Amell gia nhập Legends of Tomorrow, Katie Cassidy – đã bị giết trong Arrow – tham gia nhiều vũ trụ phim DC cùng Wentworth Miller và John Barrowman…lại không mấy thú vị.

Ngay cả Superman của màn ảnh nhỏ CW cũng không tới cùng đoàn phim Supergirl để ra mắt. Đoàn làm phim Gotham của FOX cũng không mang theo tin tức gì thực sự bùng nổ.

Thắng: Justice League. Đoạn trailer của bộ phim tập hợp các siêu anh hùng nhà DC đã thay mặt Warner Bros khẳng định thông điệp với các khán giả: chúng tôi vẫn đang lắng nghe các bạn. Phim sẽ tiếp nối theo các sự kiện diễn ra ra Batman vs Superman. Hai nhân vật Flash và Aquaman là những điểm sáng chói nhất khiến fan tin tưởng vào thành công của phim. Justice League sẽ ra mắt vào năm sau.

tin nhap 20160727101428
Ba siêu sao mới của DC sắp ra mắt màn ảnh rộng – Flash, Aquaman và Cyborg

Thua: Batman: The Killing Joke. Bộ phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng này bất ngờ nhận phải những phản hồi tiêu cực, giận dữ của khán giả khi tiết lộ cảnh quan hệ nóng bỏng giữa Batman và Batgirl. Người hâm mộ đã gọi chi tiết này là một sự “vớ vẩn”.

Tranh cãi này đã khiến cho những điểm sáng khác của phim như giọng lồng tiếng xuất sắc của Mark Hamill trong vai Joker cùng những lớp lang nhân văn của nhân vật chưa hề được miêu tả trên truyền hình trở nên lu mờ.

Thua: Sony, Fox và Lionsgate. Hãng Fox đã không thể tận dụng thời điểm thích hợp để quảng bá cho những bộ phim chuyển thể mới của mình là "Miss Peregrine's Home for Peculiar Children và Assassin's Creed". Bộ phim nổi tiếng Kingsman: The Secret Service cũng chẳng có thêm chút động thái mới.

Sony tổ chức sự kiện quảng bá cho phim hoạt hình người lớn Sausage Party cùng thời điểm với Spider-man: Homcoming hợp tác chung với Marvel. Nhưng ê chề nhất là việc Magnificent Seven lại chẳng thể tạo ra bất cứ không khí nào, một phần bị ảnh hưởng bởi ngôi sao lớn Chris Pratt lo bận rộn với Guardians of the Galaxy.

Hãng Lionsgate, xúc tiến thực hiện reboot cho Power Rangers nhưng còn chẳng thèm tổ chức một gian hàng quản bá riêng. Không rõ là do DC và Marvel đã quá thành công mà khiến các hãng phim này chịu thiệt thòi hay đây đơn giản, chỉ là bước “lùi” mà Sony, Fox và Lionsgate đang học theo Marvel năm ngoái (tại Comic-con 2015, Marvel đã không tham gia hội chợ để giữ kín thông tin về Captain America: Civil War. 10 tháng sau, bộ phim đã đạt được thành công cực kỳ to lớn).

T.Hiếu