Coca-Cola Việt Nam thản nhiên tuyên bố... "trong sạch"?!

18:05 | 14/12/2012

2,780 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi dính phải nghi án “chuyển giá” nhằm trốn thuế trong nhiều năm liền gây phẫn nộ dư luận, đại diện Coca-cola Việt Nam đã lên tiếng trả lời báo chí. Dù 10 năm không nộp thuế cho nước sở tại nhưng Giám đốc đối ngoại của Coca-Cola lại tuyên bố là "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam" và thản nhiên cho rằng mình "trong sạch".

>>'Uống Coca - Cola là... làm nghèo đất nước'

>>Coca-Cola, Metro 'làm xiếc' - ngành Thuế không biết thẹn!

>> Cộng đồng mạng dậy sóng vì Coca-Cola 'làm xiếc'

>> Nghi án trốn thuế khổng lồ ở Coca-Cola Việt Nam

>> Sẽ thanh tra thuế Coca-Cola, Pepsi, Metro...

 

Về việc Coca - Cola Việt Nam "làm xiếc" để liên tục báo thua lỗ trong nhiều năm qua, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola VN lý luận rằng: Nguyên nhân là do lạm phát cao, giá nguyên liệu đầu vào tăng, lãi vay tăng và do công ty mới đầu tư vào dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối.

Về vấn đề vì sao nhiều năm liền công ty liên tục thua lỗ nhưng vẫn được công ty mẹ đầu tư 300 triệu USD vào thị trường ở Việt Nam, ông Mỹ cho rằng: khoản đầu tư này nhằm giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững trong dài hạn trong đó phần dùng để đầu tư...

10 năm không nộp thuế nhưng ông Mỹ còn tuyên bố về khả năng Coca-Cola đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam: "Khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD trong vòng 3 năm tới sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng nhanh hơn và giúp Coca - cola VN có thể đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như xã hội Việt Nam".

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/14/16/IMG_1444.jpg

Coca-Cola vừa "làm trò" vừa cho rằng mình... "trong sạch"?!

 

Ông Mỹ cho rằng thị trường nước giải khát không cồn của Việt Nam vẫn còn đang trong thời kỳ đầu với lượng tiêu thụ trên đầu người còn ở mức thấp. Vì vậy đây là một thị trường đầy tiềm năng cho Coca-Cola phát triển.

Giám đốc đối ngoại Coca - Cola cũng khẳng định luôn tạo ra giá trị kinh tế cho địa phương nhưng: "Trước tiên chúng tôi cần phải đầu tư để xây dựng nền tảng và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường".

Dù luôn vỗ ngực xem mình là "thương hiệu lớn" nhưng với thực tế 10 năm Coca-Cola đã "làm trò" để lách thuế và những lý luận của ông giám đốc đối ngoại chẳng thể thuyết phục được ai.

Petrotimes từng nói về sự im lặng đáng trách của một bộ phận người bản xứ ở Coca-Cola và phát ngôn của ông giám đốc đối ngoại người Việt này sẽ chỉ càng làm cho dư luận thêm phẫn nộ.

Đỗ Thùy