Cơ trưởng Mỹ đột tử khi đang điều khiển máy bay

10:41 | 06/10/2015

1,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một phi công của hãng American Airlines đột ngột tử vong khi đang điều khiển máy bay mặc dù nữ tiếp viên tìm mọi cách để giúp ông.
co truong my dot tu khi dang dieu khien may bay Cơ phó đánh cơ trưởng ngay trong buồng lái

Sáng thứ Hai (5/10), cơ trưởng của chuyến bay 550, Michael Johnston, 57 tuổi,  đến từ West Jordan, Utah, đã đột ngột tử vong khi đang điều khiển chuyến bay từ Phoenix tới Boston. Ngay sau đó, cơ phó điều khiển chiếc Airbus và gửi tin nhắn khẩn cấp xuống mặt đất, xin được đáp xuống. Một nữ tiếp viên, từng là y tá trước đó, đã tận tình cứu sống cơ trưởng nhưng không thành công.

co truong my dot tu khi dang dieu khien may bay
Cơ trưởng Michael Johnston đột ngột tử vong khi đang điều khiển chuyến bay

Các hành khách kể lại rằng họ cảm thấy máy bay chợt hạ thấp đột ngột và lắc lư vì nhiễu loạn không khí, rồi cơ phó thông báo cơ trưởng không được khỏe.

Bà Betty Jean, vợ cơ trưởng Johnston đã cập nhật trạng thái trên face book cá nhân của mình rằng ông đã qua đời khi làm công việc ông yêu thích.Bà cho biết, các quan chức hàng không thông báo với bà, ông bị một cơn đau tim.

Chiếc máy bay mang theo 147 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn sau đó đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hancock ở Syracuse, New York vào 7h13 (giờ địa phương)

Trong một bức thư điện tử được phát đi bởi hãng hàng không này, người phát ngôn cho hay: “Thật không may, cơ trưởng của chúng tôi đã qua đời do gặp vấn đề về sức khỏe. Chúng tôi hết sức đau buồn vì điều này và đang tập trung động viên gia đình cũng như các đồng nghiệp của cơ trưởng.”

Sau khi đáp xuống Syracuse, New York, một phi hành đoàn mới được điều động tới Syracuse để tiếp tục đưa khách tới Boston. Máy bay tiếp tục bay đến đến Boston lúc 12 giờ 30 phút (theo giờ địa phương).

Kim Oanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc